Thông tin đời tư "từ A đến Z" của tân nữ Thủ tướng Anh

14/07/2016 - 08:46

PNO - Nước Anh đã chính thức bước vào một giai đoạn chính quyền mới, chính quyền Theresa May. Hiện tại những thông tin đời tư của "bà đầm thép" nước Anh đang rất được nhiều người chú ý

Trong phát biểu đầu tiên sau khi chính thức được bổ nhiệm, tân Thủ tướng Anh, bà May cho biết, bà sẽ tiếp tục điều hành chính phủ theo tinh thần của người tiền nhiệm Cameron, phục vụ lợi ích của đa số người dân Anh. 

Thong tin doi tu
Bà May trong buổi tuyên thệ nhậm chức

Tân thủ tướng May cũng cam kết giữ cho nước Anh có một vai trò tích cực mới và quan trọng “bên ngoài Liên minh Châu Âu”: “Sau cuộc trưng cầu ý dân về tư cách thành viên của Anh trong Liên minh Châu Âu, nước Anh đang phải đối mặt với giai đoạn thay đổi lớn. Là người dân Anh, chúng ta tự tin sẽ vượt qua thử thách này.

Thong tin doi tu
Bà May đã vào yết kiến Nữ hoàng Anh tại Cung điện Hoàng gia Buckingham, ở thủ đô London, thực hiện nghi lễ truyền thống “hôn tay” Nữ hoàng, trước khi chính thức trở thành nữ Thủ tướng thứ hai trong lịch sử nước Anh.
Thong tin doi tu
Theresa May, 59 tuổi, bà May là con gái duy nhất của một mục sư. Bà theo học cả trường công và trường tư trước khi tới Oxford. Bà là người phụ nữ thứ hai giữ cương vị này kể từ sau ‘bà đầm thép’ Margaret Thatcher.
Thong tin doi tu
Sau khi tốt nghiệp khoa Địa lý trường St Hugh's College Oxford, bà May làm việc trong lĩnh vực ngân hàng, bà đầu quân cho Ngân hàng Anh.

Là một nữ chính trị gia nổi tiếng là có tài và được tín nhiệm cao, bà Theresa May cũng được cho là người có quan điểm cứng rắn trong một số vấn đề. Nhưng điểm nổi bật dễ thấy hơn cả ở bà chính là phong cách ăn mặc thời thượng và lịch lãm.

Thong tin doi tu
Khiếu thẩm mỹ tinh tế chính là điểm cộng dành cho bà Theresa May. BBC cho biết, suốt hơn một thập kỷ qua, những đôi giày của bà May đã khiến các phóng viên ảnh đặc biệt ưa thích. Có tờ báo nhận định rằng, chính gu thẩm mỹ này đã thể hiện ‘cá tính đặc biệt’ của bà trong môi trường chính trị.
Thong tin doi tu
Đôi giày da báo này là một trong những đôi giày được bà May ưa chuộng nhất
Thong tin doi tu
Bà May có niềm đam mê lớn về nấu ăn. Bà tiết lộ có khoảng 100 cuốn sách dạy nấu ăn các loại. Ngoài ra, bà còn có sở thích đi bộ trong thời gian rảnh rỗi.
Thong tin doi tu
Bà luôn đề cao, ủng hộ nữ quyền và ao ước được thấy nhiều phụ nữ trong quốc hội.

Bà Theresa May, người được mệnh danh là Nữ hoàng Băng giá, đôi khi bị so sánh với Bà đầm thép Margaret Thatcher. Do đó, chồng bà cũng khó tránh chuyện bị ví với chồng của bà Thatcher.

Bà Thatcher từng nói rằng, làm thủ tướng là một công việc vô cùng cô đơn, song "với Denis ở bên, tôi chưa bao giờ cô đơn". Ông Denis luôn ở bên vợ trong các thời điểm khó khăn, thời kỳ khủng hoảng...

Thong tin doi tu
Ông Philip May cũng vậy, ông luôn ủng hộ vợ trong chiến dịch trưng cầu dân ý cũng như trong sự nghiệp chính trị.

Vợ chồng tân Thủ tướng Anh gặp nhau trong một buổi khiêu vũ của Hiệp hội bảo thủ tại Đại học Oxford. Khi đó, cả hai đang là sinh viên và bà May còn mang tên Brasier. Cặp đôi được bà Benazir Bhutto, người sau này là Thủ tướng Pakistan, làm cầu nối, giới thiệu cho họ đến với nhau.

"Ông ấy rất đẹp trai và tôi bị thu hút ngay lập tức. Chúng tôi đã khiêu vũ với nhau, nhưng tôi không thể nhớ đó là bản nhạc gì", bà May kể với tờ Tin điện chủ nhật.

Thong tin doi tu
Hai ông bà đã kết hôn vào năm 1980
Thong tin doi tu
Ông May hiện là giám đốc quan hệ khách hàng tại nhóm quản lý quỹ Capital International, nơi ông làm việc từ năm 2005. Trước đây, ông làm việc cho Zoete & Bevan và Prudential.

Điều đáng tiếc nhất trong cuộc hôn nhân của tân nữ Thủ tướng Anh với chồng là họ không thể có con vì lý do sức khỏe.

An Nhiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI