Thơm lừng bò lá lốt, bò mỡ chài dung dị vị Sài Gòn

01/07/2020 - 18:49

PNO - Trong tiết trời hơi se lạnh của mùa mưa Sài Gòn, một phần bò nướng thơm lừng, nóng hổi thật chẳng còn gì lý tưởng hơn.

Những ngày mưa Sài Gòn, không khí se lạnh khiến ai cũng muốn tìm món gì nóng nóng. Lúc này, một món nướng thơm lừng hẳn sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất.

Nếu như thịt nướng, xiên que đã quá quen thuộc, hãy thử đổi vị sang bò lá lốt. Món ăn này tuy không quá nổi bật trong "bản đồ" ăn uống Sài thành nhưng lại được lòng nhiều người và mê hoặc với hương vị thơm ngon khó cưỡng. Bò lá lốt không phải dễ tìm, trong vô số địa chỉ ẩm thực Sài Gòn thì tổng hợp cũng tầm vài nơi được đánh giá cao. Trong đó, quán Hòa nằm trên đường Cô Giang là một trong những nơi có tiếng là ngon - bổ - rẻ. 

Quán ăn bình dân khuất mình trong căn nhà số 91. Không biển hiệu nổi bật, không có không gian sang trọng, nhưng cứ tầm chiều tối nơi đây lại nhộn nhịp hẳn. Đôi lúc khách phải đợi mới có bàn vì lượng khách đông đúc. 2 cái tên nổi bật trong thực đơn ở đây là bò lá lốt và bò mỡ chài. Ngoài ra còn có một số món ăn vặt khác cũng hấp dẫn không kém như hột vịt lộn nướng mắm ớt, gỏi cuốn...

Món bò mang hương vị rất đặc trưng. Từng cuộn bò tươi ngon được nắn đều tay, mới nhìn thôi đã kích thích vị giác. Nếu bò lá lốt là sự khéo léo với lớp lá xanh nõn bao bọc nhân thịt, thì bò mỡ chài là sự đan xen giữa thịt và mỡ. Chỉ khi nào khách gọi thì quán mới cho lên vỉ nướng. Bếp than ấm nóng vang lên tiếng lách tách của than, xèo xèo của món nướng đặt trên vỉ,  mùi hương thơm lừng khiến bao tử thực khách "cồn cào".

Đĩa thịt vàng ươm, nóng hổi được bày biện khéo léo cùng đậu phộng giã nhuyễn, trên cùng là lớp sốt. Một phần đầy đủ nguyên liệu sẽ kèm theo rau sống, bánh tráng, bánh hỏi và mắm nêm. Cuộn thịt to tròn, mềm béo ngon nhất khi gói cùng chút rau, cuốn trong miếng bánh tráng. Đừng quên chấm trọn vào chén mắm đậm đà để dậy lên đủ đầy hương vị. Càng nhai càng thấy thấm mọi cung bậc vị giác, từ cái béo ngọt của thịt đến độ giòn tươi của xà lách, giá, húng quế... đến độ dai dai của bánh tráng. Cuốn thịt bò "thành phẩm" đa vị hòa quyện, khiến bạn cứ muốn thưởng thức hết cuốn này đến cuốn khác.

Tùy theo khẩu vị bạn có thể gọi bò lá lốt hay bò mỡ chài. Nếu bò lá lốt là sự kết hợp giữa thịt mềm, đậm đà và độ thanh thơm của lớp lá. Thì bò mỡ chài lại dành cho ai thích độ béo, tan chảy khi cho vào miệng. Nước chấm mắm nêm tuy chỉ là phần phụ nhưng đã góp phần làm tôn lên hương vị và độ nồng nàn cho món. 

Món ăn bình dân, mộc mạc nhưng hẳn sẽ là lựa chọn để bạn "sưởi ấm" dạ dày vào những ngày mưa lạnh. Món ăn được đánh giá cao nhưng một điểm trừ là không gian quán hơi nhỏ và bàn ghế thấp khá bất tiện. Mỗi phần có giá 25.000 đồng vừa vặn cho 1 người ăn, mức giá hợp lý so với chất lượng và hương vị. 

Địa chỉ: 91 Cô Giang, Quận 1

Giờ mở cửa: 14g30 - 22g30

Giá: 25.000 đồng/phần

Bánh Bao

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI