Xì xụp lẩu gà ớt hiểm cay the ấm bụng chiều mưa

28/05/2020 - 19:35

PNO - Vị cay the của nồi lẩu gà tiềm ớt hiểm đậm đà sẽ là gợi ý lý tưởng để sưởi ấm buổi chiều mưa lạnh.

Sau những ngày nắng oi ả thì Sài Gòn đã bắt đầu mùa mưa bằng những buổi chiều ẩm ướt. Trong thời tiết ẩm ương hẳn ai cũng sẽ thèm một bữa ăn nóng sốt để làm ấm dạ dày. Món lẩu là một gợi ý. Không quá khó để chọn một món lẩu ưng bụng để vừa hít hà vừa tận hưởng cái ấm nóng lan tỏa. Bởi Sài Gòn chẳng thiếu lẩu bò, lẩu hải sản, lẩu kim chi... Nhưng với hương vị cay the, ngọt dai của lẩu gà ớt hiểm, chiều mưa của bạn sẽ mới mẻ và hấp dẫn hơn đấy.

Lẩu gà ớt hiểm tuy chỉ mới xuất hiện gần đây nhưng lại khiến thực khách mê mẩn bởi hương vị đậm đà, khác biệt. Hiện nay ở Sài Gòn không có nhiều địa chỉ phục vụ món ăn này nên người ta thường kháo nhau đến địa chỉ Lẩu gà ớt hiểm 109 để thưởng thức. Đây là nơi chuyên phục vụ các món gà với đa dạng các cách chế biến như nướng, chiên, hấp... Nhưng nếu đã đến quán, hẳn bạn không nên bỏ lỡ một nồi lẩu gà nóng sốt, thơm ngon đặc trưng.

Bí quyết để lẩu gà ớt hiểm ngọt thanh là nhờ nước dùng được nấu từ dừa tươi. Bởi thế không cần thêm nhiều gia vị mà nồi lẩu vẫn đậm đà. Tuy nhiên, để tạo được hương vị đặc trưng, thành phần không thể thiếu là ớt hiểm và kỷ tử. Tất cả nguyên liệu được nấu rất kỹ giúp nước lẩu vừa có độ cay the, vừa thoang thoảng hương thơm đặc trưng. Khi thưởng thức, đọng lại cuối vị giác là cái thanh thơm, "khoan khoái" ở cổ họng.

"Nhân vật chính" của lẩu ắt hẳn là gà. Gà được chặt thành từng khúc vừa miệng và sơ chế trước khi cho vào lẩu. Người bán chiên sơ để tạo lớp ngoài vàng ươm và độ giòn thơm cho gà. Sau đó tiềm cùng nước lẩu để thấm đều độ ngọt, cái cay the vào từng sớ thịt. Bởi thế, món này khác hẳn với các loại lẩu gà khác ở độ dai giòn hài hòa cùng thịt gà thơm đậm, dậy mùi. Tuy lạ miệng nhưng nhờ thế lẩu gà ớt hiểm lại rất bắt lưỡi, khiến bạn cứ muốn hít hà không ngưng. 

Đợi khi lẩu sôi, nhúng rau, tàu hủ ki vào bạn có thể thưởng thức ngay. Ban đầu, hẳn ai cũng sẽ e dè với rất nhiều ớt "ẩn mình" bên trong. Nhưng vị ớt không quá nồng mà chỉ the the, đủ để sụt sịt và đỡ ngấy. Quán không sử dụng gà công nghiệp nên không mềm bở mà sớ thịt thấm vị, dai dai rất đã miệng.

Gà được tiềm kỹ nên  phần xương cũng rất mềm, bạn có thể nhâm nhi để cảm nhận độ ngọt. Từ từ nhúng mì, kết hợp cùng rau để cân bằng vị tươi giòn, ngọt bùi trong vị giác. Thưởng thức phần lẩu nghi ngút khói, mùi thơm dậy nức mũi sẽ khiến bạn xuýt xoa trong buổi chiều mưa se lạnh. 

Quán có nhiều chi nhánh ở các quận nên bạn có thể dễ dàng chọn địa chỉ gần nhất để thưởng thức. Tuy nhiên có một hạn chế là không gian quán khá nhỏ, bàn ghế gỗ thấp nên sẽ có phần bất tiện với nhóm đông người. Giá món ăn phải chăng, 179.000 đồng cho một phần lẩu gà nguyên con dành cho 3 - 4 người, là điều khiến nhiều thực khách hài lòng khi đến đây. Ngoài lẩu gà, bạn có thể khám phá gà nướng, gà chiên hay chân gà... những mớn ăn cũng được đánh giá cao.

Địa chỉ: Lẩu gà ớt hiểm 109 (nhiều chi nhánh)

Giá: 150.000 - 200.000 đồng/món

Giờ mở cửa: 10h30 - 21g

Bánh Bao

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI