Điều tra tin báo nhóm giang hồ bắt giữ người, ép ghi nợ 46 triệu đồng

03/10/2019 - 09:59

PNO - Đang lưu thông trên đường, một người dân bị nhóm đối tượng chặn đường, dùng dao đe dọa, yêu cầu phải chuyển 46 triệu đồng mới được thả ra.

Sáng 3/10, Công an huyện Ea H’leo (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đang khẩn trương xác minh tin báo của anh Dương Mạnh Tú (SN 1988, trú tại Hà Nội) cho rằng bị nhóm người bắt giữ, cưỡng đoạt tài sản.

Theo trình báo của anh Tú, khoảng 16 giờ ngày 1/10, khi anh đang lưu thông trên đường xã Ea Sol (huyện Ea H’leo) thì bị 1 nhóm khoảng 7-8 người mà chủ mưu là 1 người tên T.A (tỉnh Gia Lai) chặn lại.

Ngay sau đó, nhóm đối tượng dùng dùi cui điện, tay chân đánh anh, dùng dao dí vào người bắt anh phải ghi giấy nợ là 46 triệu đồng. Sau đó, đối tượng tên T.A yêu cầu người nhà chuyển vào tài khoản ngân hàng 46 triệu đồng. Để bảo toàn tính mạng, anh Tú đã gọi điện cho vợ và người quen chuyển đủ 46 triệu đồng mới được thả ra.

Dieu tra tin bao nhom giang ho bat giu nguoi, ep ghi no 46 trieu dong
Anh Tú trình báo tại cơ quan Công an

Cũng theo anh Tú, khoảng 3 năm gần đây anh làm thuê cho anh N.V.N (ở Hà Nội) với công việc là kiểm tra khảo sát quy cách, tiêu chuẩn cây xanh và đưa hợp đồng của anh N. cho người bán cây. Qua giới thiệu của anh N., anh Tú có biết người tên T.A nhưng anh không có mâu thuẫn, nợ nần gì với người này.

Anh Tú cho biết thêm: “Tôi được biết, giữa anh N. và T.A có hợp đồng mua bán cây xanh. Hợp đồng chia ra làm 3 giai đoạn và số cây mà T.A chuyển cho anh N. không đạt tiêu chuẩn theo hợp đồng nên anh N. chưa thanh toán đủ tiền. Thời gian gần đây, anh N. có mời T.A ra Hà Nội để giải quyết nhưng T.A không ra”. Theo anh Tú, có thể đây là nguyên nhân dẫn đến T.A cho người bắt giữ, đánh đập ép anh chuyển tiền đủ số tiền trong hợp đồng dù anh không nợ.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI