Thợ máy Ai Cập bị tình nghi đặt bom máy bay Nga

30/01/2016 - 16:03

PNO - Một thợ máy của hãng hàng không Ai Cập EgyptAir, bị nghi là người mang bom lên chiếc máy bay của Nga khiến 224 người thiệt mạng hồi tháng 10/2015.

Sáng 30/1, theo tin tức từ Reuters, một thợ máy của hãng hàng không Ai Cập EgyptAir, có anh họ gia nhập tổ chức khủng bố tại Syria, bị tình nghi đã đặt bom trên chiếc máy bay Airbus A321 chở 224 người của Nga, nổ tung trên bầu trời Ai Cập hồi tháng 10 năm ngoái.

Và tới nay chính quyền Ai Cập vẫn cho biết, họ không tìm thấy bất cứ bằng chứng nào về việc, chiếc máy bay của hãng MetroJet bị nổ tung trên trời tại bán đảo Sinai (Ai Cập) sau khi cất cánh khỏi sân bay Sharm el-Sheikh là do khủng bố gài bom.

Tho may Ai Cap bi tinh nghi dat bom may bay Nga
Hiện trường máy bay Nga rơi khiến 224 người thiệt mạng vào tháng 10 năm ngoái.

Tuy nhiên, nguồn tin từ một quan chức an ninh cấp cao của Hãng hàng không EgyptAir phủ nhận việc, bất kỳ nhân viên nào của hãng bị bắt giữ hay tình nghi. Một quan chức Bộ nội vụ nước này cũng khẳng định, không có bất kỳ vụ bắt giữ nào trong thời gian qua.

Theo tin tức từ nguồn tin giấu tên của Reuters nói rằng, người thợ máy này đã bị bắt giữ cùng với 2 cảnh sát sân bay và 1 nhân viên xử lý hành lý, người bị tình nghi đã tiếp tay cho người thợ máy này gài bom.

Nguồn tin cho rằng: “Hai nhân viên an ninh bị nghi ngờ cố tình làm ngơ cho viên thợ máy tại khu vực kiểm soát an ninh. Tuy nhiên cũng có khả năng được đặt ra là, họ không làm tròn chức trách của mình”.

Từ lâu, Nga và các nước phương Tây đã cho rằng, chiếc máy bay xấu số này nổ tung do bị cài bom. Tuy nhiên, phía Ai Cập vẫn khẳng định, họ không thấy chứng cứ nào của việc cố tình đặt bom. Ai Cập cũng tuyên bố, nếu có một sự quy trách nhiệm hoặc sự xác nhận chính thức nào từ Ai Cập về chiếc Airbus A321 đã bị cài bom, Ai Cập sẽ chịu đền bù cho gia đình của các nạn nhân.

Vân Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI