Thiếu niên 16 tuổi một mình bay vòng quanh thế giới

27/08/2022 - 05:46

PNO - Mack Rutherford, một thiếu niên 16 tuổi người Anh hiện sống ở ngoại ô Brussels (Bỉ), đang tiến gần đến chặng cuối cùng của cuộc phiêu lưu kéo dài 5 tháng để trở thành người trẻ tuổi nhất bay vòng quanh thế giới một mình.


 

Nếu không có gì trở ngại, cuối tháng này, Mack Rutherford sẽ trở thành phi công nhỏ tuổi nhất một mình bay vòng quanh thế giới - ẢNH: CBC
Nếu không có gì trở ngại, cuối tháng này, Mack Rutherford sẽ trở thành phi công nhỏ tuổi nhất một mình bay vòng quanh thế giới - Ảnh: CBC

Mack Rutherford bắt đầu hành trình từ một căn cứ không quân ở Sofia, Bulgaria vào tháng Ba năm nay và dự định sẽ hoàn thành vòng bay quanh trái đất trong tháng Tám. Nếu thành công, cậu sẽ trở thành người trẻ nhất bay một mình vòng quanh thế giới.

Trước đó, chị gái của Mack, Zara Rutherford (19 tuổi) cũng giành được danh hiệu người phụ nữ trẻ nhất bay một mình vòng quanh thế giới. Hiện vẫn chưa ai phá được kỷ lục của cô.

Sau một khoảng thời gian ở New York, Mack Rutherford đã tiếp tục bay đến Vương quốc Anh, hạ cánh tại sân bay Biggin Hill. Nếu không có gì thay đổi, Mack sẽ trở về điểm xuất phát ở Bulgaria vào cuối tháng này.

Trong suốt chuyến đi, Mack đã phải đối mặt với những cơn bão cát ở Sudan, cái nóng khắc nghiệt của Dubai… 

Mack đã đủ điều kiện để được cấp bằng phi công vào tháng 9/2020, trở thành phi công trẻ nhất thế giới khi mới chỉ 15 tuổi 2 tháng. Cậu sinh ra trong một gia đình phi công, mang hai quốc tịch: Anh và Bỉ. Sam Rutherford, cha Mack, là phi công chuyên nghiệp. Beatrice, mẹ Mack, là phi công tự do và Zara, chị gái cậu, cũng là phi công. 

“Tôi thật may mắn khi có một gia đình có thể giúp tôi tiến bộ trong quá trình chinh phục đam mê. Tuy nhiên, dù bạn có xuất thân như thế nào, tôi tin rằng không bao giờ là quá sớm để hướng tới ước mơ và bạn không nên tự giới hạn bản thân bởi những kỳ vọng của người khác” - Mack cho biết.

Mack lái chiếc Shark, một loại máy bay siêu nhẹ, hiệu suất cao, được sản xuất ở châu Âu, để bay vòng quanh thế giới.

Tú Quyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI