Hành khách trở thành phi công bất đắc dĩ

12/05/2022 - 15:00

PNO - Người đàn ông chưa từng có kinh nghiệm điều khiển máy bay đã giúp chiếc Cessna 208 hạ cánh an toàn sau khi phi công bất ngờ gặp vấn đề sức khỏe.

Một hành khách trên chiếc máy bay nhỏ ngoài khơi bờ biển Đại Tây Dương của Florida đã sử dụng radio trong buồng lái để khẩn cấp kêu cứu, sau khi anh nhận ra rằng phi công gặp vấn đề nên không thể tiếp tục điều khiển chuyến bay.

“Tôi có một tình huống nghiêm trọng ở đây... Tôi không biết làm thế nào để lái máy bay” - người đàn ông nói với nhân viên không lưu.

Các nhân viên lập tức tiếp cận chiếc Cessna 208 sau khi nó hạ cánh an toàn  tại Sân bay Quốc tế Palm Beach ở Florida
Các nhân viên ngay lập tức tiếp cận chiếc Cessna 208 sau khi nó hạ cánh an toàn tại sân bay Quốc tế Palm Beach ở Florida

Sau khi nắm rõ sự việc, nhân viên kiểm soát không lưu ở thành phố Fort Pierce, Florida, hỏi hành khách có biết vị trí của chiếc Cessna 208 một động cơ hay không.

“Tôi có thể nhìn thấy bờ biển Florida trước mặt mình và tôi không biết gì cả” - anh ta nói.

Rất bình tĩnh, người điều khiển nói với người đàn ông cố gắng "duy trì độ cao của máy bay và đi dọc bờ biển, theo hướng bắc hoặc nam".

Vài phút trôi qua trước khi trung tâm không lưu xác định được vị trí của chiếc Cessna 208, lúc đó chiếc máy bay đang bay về phía bắc qua Boca Raton. Sau đó, giọng nói của người đàn ông dường như nhỏ dần, vì vậy nhân viên điều khiển ở Fort Pierce đã yêu cầu số điện thoại di động của nam hành khách để các nhân viên điều khiển tại sân bay Quốc tế Palm Beach liên lạc trực tiếp với anh.

Kiểm soát viên không lưu Robert Morgan, tiếp quản sự cố thời điểm đó, cho biết hành khách đã hạ cánh an toàn tại sân bay Quốc tế Palm Beach.

“Xin chúc mừng phi công mới” - người điều khiển nói với người đàn ông sau khi máy bay đáp xuống đường băng.

Người phát ngôn Cục Hàng không Liên bang Rick Breitenfeldt xác nhận rằng khi gặp sự cố, trên máy bay chỉ có 2 người là phi công và hành khách. Không có thông tin về tình trạng của phi công và danh tính người này vẫn chưa được tiết lộ.

Thu Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI