Thêm một binh sĩ Triều Tiên vượt giới tuyến đào tẩu đến Hàn Quốc

21/12/2017 - 10:25

PNO - Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, một người lính Triều Tiên hôm 21/12 đã đào tẩu đến Hàn Quốc qua giới tuyến ở khu phi quân sự (DMZ) chia cắt hai nước.

Người phát ngôn của Bộ Quốc phòng tuyên bố một người lính "cấp thấp" đã băng qua khu vực trung tâm giới tuyến hai miền trên đất liền.

Vụ đào tẩu hôm thứ 21/12 là vụ thứ tư binh sĩ Triều Tiên chạy trốn qua DMZ trong năm nay.

Them mot binh si Trieu Tien vuot gioi tuyen dao tau den Han Quoc
Binh sĩ Triều Tiên tại làng đình chiến Bàn Môn Điếm trong khu phi quân sự (DMZ) chia hai miền Triều Tiên - Ảnh: AFP

Hãng thông tấn Yonhap trích lời các quan chức bộ chỉ huy Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho biết người lính xuất hiện tại một điểm gác trong sương mù dày đặc vào sáng 21/12.

Không nghe thấy tiếng súng và không có hành động bất thường nào của quân đội Triều tiên bên kia giới tuyến. Tuy nhiên, quân đội Hàn Quốc đã bắn 20 phát đạn để cảnh cáo cá binh sĩ Triều Tiên truy lùng người đàn ông vượt biên.

Bên ngoài khu vực làng đình chiến Bàn Môn Điếm, là phần DMZ rộng 4m chăng dây thép gai và rải rác các bãi mìn, việc vượt qua khu vực này cực kỳ nguy hiểm.

Cách đây một tháng, một người lính Triều tiên đã có cuộc đào thoát hiếm hoi và đầy kịch tính ở Bàn Môn Điếm, địa điểm ký hiệp định ngừng bắn chiến tranh Triều Tiên.

Đây cũng là nơi lực lượng Bình Nhưỡng và liên quân Mỹ-Hàn đối diện nhau qua con đường bê tông chia cắt hai miền.

Trong vụ trốn chạy đó, người lính đào tẩu đã lái xe với tốc độ cao tới đường giới tuyến được canh phòng cẩn mật và chạy qua phía Hàn Quốc khi bị lính Triều Tiên bắn nheo như mưa. Người lính đào thoát trúng bốn phát đạn.

Đoạn video cho thấy, hai lính Hàn Quốc trườn tới gần binh sĩ Triều Tiên bị thương, và kéo đến chỗ an toàn. Người lính đào tẩu hiện đang hồi phục ở một bệnh viện ở Hàn Quốc.

Quế Lâm (Theo Straits Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI