Thêm 14 ca dương tính SARS-CoV-2, Bình Dương giãn cách Thuận An và Tân Uyên theo Chỉ thị 16

20/06/2021 - 21:53

PNO - Do tình hình dịch bệnh ngày càng phức tạp, Bình Dương sẽ giãn cách TP. Thuận An và thị xã Tân Uyên theo Chỉ thị 16 từ lúc 0g ngày 21/6.

Tính đến 19g ngày 20/6, tỉnh Bình Dương ghi nhận thêm 14 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 (Bộ Y tế chưa công bố). Trong đó có 13 trường hợp đã được cách ly tập trung trước đó và 1 trường hợp là chuyên gia nhập cảnh.

Trong 14 ca mới này có 8 ca liên quan đến Công ty Việt Nam House Wares, 1 ca liên quan Công ty gốm Hiền Hòa Anh, 4 ca liên quan Chi nhánh Xử lý chất thải thuộc Công ty cổ phần nước – môi trường Bình Dương. 

Các trường hợp F1, F2 đang được khẩn trương điều tra truy vết. Các điểm dịch tễ liên quan đã được lực lượng chức năng khoanh vùng, cách ly y tế tạm thời và phun khử khuẩn.

Thị xã Tân Uyên thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 từ lúc 0g ngày 21/6.
TP.Thuận An và thị xã Tân Uyên thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 từ lúc 0g ngày 21/6.

Cho đến nay, ổ dịch tại phường Tân Phước Khánh đã ghi nhận 68 ca liên quan đến ông chủ quầy trà sữa "Cô chủ nhỏ". Các ca lây nhiễm bệnh đã len lỏi vào nhiều công ty, lây lan ra các khu nhà trọ công nhân.

Lo ngại sự lây lan nhanh, khó kiểm soát và có thể ca bệnh sẽ tăng cao trong thời gian tới, ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND thị xã Tân Uyên vừa ký thông báo áp dụng Chỉ thị 16 trên toàn thị xã, bắt đầu từ 0g ngày 21/6 cho đến khi có thông báo mới. 

Cũng trong chiều nay, Chủ tịch UBND TP. Thuận An, ông Nguyễn Thanh Tâm cũng đã kí văn bản áp dụng Chỉ thị 16 trên toàn thành phố Thuận An.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại từ đợt dịch thứ 4, Bình Dương ghi nhận 87 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng.

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI