Thêm 1 công ty bị phạt 55 triệu đồng vì tổ chức cuộc thi người đẹp không phép

19/07/2023 - 16:51

PNO - Quyết định xử phạt do ông Dương Anh Đức, Phó chủ tịch UBND TPHCM ký hôm 23/6.

 

Diễn viên Hiền Mai (thứ hai từ phải sang), ca sĩ Nguyên Vũ (bìa phải) trong sự kiện Gương mặt ảnh bìa tổ chức tối 31/5 tại TPHCM
Diễn viên Hiền Mai (thứ hai từ phải sang), ca sĩ Nguyên Vũ (bìa phải) trong sự kiện Gương mặt ảnh bìa tổ chức tối 31/5 tại TPHCM

Quyết định xử phạt Công ty Cổ phần Truyền thông Giải trí Bến Thành (người đại diện pháp luật là ông Nguyễn Văn Mạnh), vì tổ chức cuộc thi người đẹp mà không có văn bản chấp thuận của cơ quan chức năng.

Cụ thể, công ty này đã tổ chức thi người đẹp, công bố kết quả và trao giải thưởng được lồng ghép trong nội dung họp báo về công bố kết quả Gương mặt ảnh bìa 2023, tổ chức tối 30/5, tại TPHCM. 

Mức tiền phạt là 55 triệu đồng. Mức phạt được đưa ra theo quy định tại Nghị định 38/2021/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, quảng cáo. 

Tối 30/5, lễ công bố kết quả chương trình Gương mặt ảnh bìa - Đường đến vương miện Hoa hậu Thế giới Doanh nhân 2023 đã diễn ra tại TPHCM. Chương trình có nhiều nghệ sĩ tham dự như: NSƯT Cát Tường, diễn viên Hiền Mai, ca sĩ Nguyên Vũ... Hiền Mai là một trong các giám khảo của cuộc thi.

Trước đó, UBND TPHCM cũng đã xử phạt đơn vị tổ chức Hoa hậu Doanh nhân thành đạt Toàn cầu 2023, đêm chung kết Miss International Queen VietNam 2023 - Đại sứ Hoàn mỹ 2023 vì tổ chức thi người đẹp mà không có văn bản chấp thuận. Mức phạt cũng là 55 triệu đồng. 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI