Xử phạt ban tổ chức "Hoa hậu Doanh nhân thành đạt hoàn cầu" 55 triệu đồng

20/06/2023 - 13:31

PNO - Quyết định xử phạt được ông Dương Anh Đức, Phó chủ tịch UBND TPHCM ký ban hành, hôm 5/4.

 

Hình ảnh trong đêm gala trình diễn Hoa hậu Doanh nhân Thành đạt Hoàn cầu 2023, tổ chức tại Bến Tre, vào đầu tháng 5 vừa qua
Hình ảnh trong đêm gala trình diễn Hoa hậu Doanh nhân Thành đạt Hoàn cầu 2023, tổ chức tại Bến Tre, vào đầu tháng 5 vừa qua.

Cụ thể, quyết định xử phạt này được đưa ra với Công ty cổ phần và đầu tư giải trí Bí Mật Phương Đông (có trụ sở tại phường 5, quận 3, TPHCM), do ông Biện Trường Giang (sinh năm 1977) là người đại diện pháp luật.

Nguyên nhân đơn vị này bị xử phạt vi phạm hành chính vì tổ chức cuộc thi người đẹp, người mẫu không có văn bản chấp thuận của Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM.

Số tiền phạt là 55 triệu đồng, được đưa ra theo quy định tại Nghị định số 38/2021/NĐ-CP quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực văn hóa, quảng cáo. Theo quyết định xử phạt, BTC cuộc thi phải nộp phạt trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt này.  

Trước đó, theo thông báo trên fanpage vào tháng 2, đầu tháng 3, cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Thành đạt Hoàn cầu 2023 diễn ra tại nhiều địa điểm. Trong đó, có vòng tuyển sinh, bán kết tổ chức tại TPHCM, vòng chung kết tổ chức tại Nhật. Tuy nhiên, khi BTC tổ chức công bố sự kiện tại TPHCM vào tháng 3 tại một khách sạn ở quận 3, thì cơ quan chức năng kiểm tra, đơn vị này không có văn bản chấp thuận từ Sở VHTT TPHCM.

Tuy nhiên, đến nay, theo hình ảnh được đăng tải cho thấy trong khuôn khổ cuộc thi này có sự kiện mang tên gala trình diễn thời trang, ca nhạc tổ chức vào đầu tháng 5 vừa qua tại tỉnh Bến Tre, được sự chấp thuận của UBND TP Bến Tre, tỉnh Bến Tre.

Hà Anh 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI