Sở VHTT thông tin về cuộc thi người đẹp tổ chức không phép tại TPHCM

01/06/2023 - 19:06

PNO - Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM cho biết cuộc thi "Miss and Mister Universe World International 2023" chưa thực hiện thủ tục xin cấp phép khi tổ chức tại TPHCM.

Hình ảnh trong đêm chung kết cuộc thi Miss and Mister Universe World International 2023 tổ chức tại TPHCM vào cuối tháng 5
Hình ảnh trong đêm chung kết cuộc thi Miss and Mister Universe World International 2023 tổ chức tại TPHCM vào cuối tháng 5

Chiều 1/6, tại buổi họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội và công tác phòng, chống dịch trên địa bàn TPHCM, ông Nguyễn Tấn Kiệt - Trưởng Phòng Nghệ thuật, Sở Văn hóa và Thể thao (VHTT) TPHCM cho biết Thanh tra Sở VHTT đang phối hợp với phòng chuyên môn và các cơ quan, đơn vị có liên quan để kiểm tra, xử lý theo quy định. Sở VHTT sẽ tiếp tục thông tin sau khi có kết quả cụ thể.

Trước đó, vào cuối tháng 5, mạng xã hội lan truyền những hình ảnh trong cuộc thi Miss and Mister Universe World International 2023 (Hoa hậu và Nam vương Hoàn vũ Thế giới Quốc tế 2023) tổ chức tại TPHCM. Qua xác minh, Sở VHTT TPHCM cho biết Ban tổ chức cuộc thi này chưa thực hiện thủ tục đề nghị chấp thuận tổ chức trên địa bàn thành phố. 

* Ông Nguyễn Tấn Kiệt trả lời về cuộc thi người đẹp tổ chức không phép tại TPHCM:

 

Liên quan show diễn New Tradition (Truyền thống mới) của NTK Tường Danh bị phản ứng trước đây, ông Nguyễn Tấn Kiệt cho biết đã xác định được công ty vi phạm là Công ty TNHH Objoff (phường Thảo Điền, TP Thủ Đức). Các cơ quan quản lý đã phối hợp TP Thủ Đức lập biên bản vi phạm hành chính. Sở VHTT đang trong quá trình tham mưu UBND TPHCM ra quyết định xử phạt theo quy định.

Hôm 18/5, Sở VHTT TPHCM cho biết chương trình trình diễn thời trang New Tradition tổ chức vào ngày 6/5 của NTK Tường Danh không thực hiện các thủ tục hành chính theo quy định. 

Show diễn này gây xôn xao dư luận với hình ảnh người mẫu đội nón quai thao, mang giày cao gót, mặc áo yếm cách điệu để lộ phần lưng và vòng ba. Bên cạnh đó, một số trang phục khác trong show diễn này cũng bị chỉ trích vì chi tiết cắt xẻ, tạo hình được cho là không phù hợp. 

Hình ảnh phản cảm trong show diễn New Tradition của NTK Tường Danh bị dư luận phản ứng
Hình ảnh phản cảm trong show diễn New Tradition của NTK Tường Danh bị dư luận phản ứng

Về vụ việc 1 công ty nước ngoài có trụ sở tại quận 5, TPHCM dùng hình ảnh bản đồ không có quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa gây xôn xao dư luận, Sở VHTT cho biết các lực lượng chức năng đã phối hợp kiểm tra hiện trường, tuy nhiên khi kiểm tra thì cơ sở đã tháo dỡ bản đồ.

Hình ảnh một công ty tại quận 5 trang trí bản đồ không có quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa được dư luận quan tâm thời gian qua
Hình ảnh 1 công ty tại quận 5 trang trí bản đồ không có quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa 

Sau đó, phóng viên hỏi thêm có biện pháp để ngăn chặn tình trạng này trong tương lai hay không. Về bản đồ, ông Kiệt cho rằng đây là vấn đề rất lớn. Thời gian qua, Sở VHTT TPHCM quan tâm, phối hợp các sở ngành trong công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức, nhiều kênh, nhưng những trường hợp vi phạm vẫn xảy ra. Sở cần phải phối hợp với sở, ngành, cơ quan liên quan để xử lý. Theo ông Nguyễn Tấn Kiệt, việc này cần đi song song xây và chống, công tác tuyên truyền sẽ làm ngày càng hiệu quả hơn.

Nói về giải pháp ngăn chặn việc này trong tương lai, Sở VHTT cho biết liên quan nhiều sở ngành, các quận, huyện, TP Thủ Đức, nên sẽ có trả lời bằng văn bản sau. 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI