Một phụ nữ Việt đối mặt án tù 5 năm do hối lộ cảnh sát tại Singapore

24/10/2019 - 16:12

PNO - Ngày 24/10, Cục Điều tra các hành vi tham nhũng Singapore cho biết đang bắt giữ phụ nữ Việt Nguyễn Thị Loan (49 tuổi) vì tội hối lộ cảnh sát sau khi cô bị bắt tại khách sạn.

Hôm nay, Cục Điều tra các hành vi tham nhũng Singapore (CPIB) cho biết một phụ nữ Việt Nam đã bị buộc tội với việc đưa hối lộ cho một sĩ quan cảnh sát Singapore để thả cô khỏi nơi giam giữ.

Nguyễn Loan Anh, 49 tuổi, đang có chuyến thăm 30 ngày đến đảo quốc sư tử trước khi bị cảnh sát nước này bắt vào ngày 13/10 tại khách sạn Hoover ở Balestier vì nghi ngờ thực hiện các hành vi phi pháp.

Mot phu nu Viet doi mat an tu 5 nam do hoi lo canh sat tai Singapore
Người phụ nữ Việt có thể đối mặt với án tù lên đến 5 năm vì hối lộ cảnh sát Singapore.

Khi bị cảnh sát giam giữ, cô đã đề nghị đưa một khoản tiền cho trung sĩ Siti Nurshalina Rosly, một cảnh sát Singapore thuộc Cục điều tra Hình sự để trả tự do cho cô.

Lời đề nghị của cô nhanh chóng bị Siti từ chối và báo cáo vấn đề lên CPIB. Cục Điều tra các hành vi Tham nhũng khen ngợi hành động liêm chính của viên cảnh sát.

Đồng thời, Nguyễn Loan Anh cũng bị cơ quan chức trách tại Singapore buộc tội theo mục 6 (b) của Đạo luật Phòng chống tham nhũng. Nếu bị kết tội, cô phải đối mặt với mức án 5 năm tù và chịu phạt tiền lên đến 100.000 đô la Singapore (khoảng 1,6 tỷ đồng)

Chung Thu Hương (theo Channel News Asia)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI