Thế giới hướng về máy bay mất tích của AirAsia

28/12/2014 - 14:03

PNO - PNO -Thông tin chiếc máy bay của hãng hàng không AirAsia mất tích khiến cả thế giới ngỡ ngàng và liên tưởng ngay đến chiếc MH370 biến mất từ hồi tháng Ba.

edf40wrjww2tblPage:Content

The gioi huong ve may bay mat tich cua AirAsia
Nhân viên tại sân bay quốc tế Singapore Changi đưa biển báo để người thân, bạn bè các hành khách n có thể liên lạc để chờ thông tin - Ảnh: Twitter

Hãng AirAsia đã ngay lập thức thay hình nền và ảnh đại diện Facebook sang màu xám, trắng trước tin dữ về chiếc máy bay bị mất tích mang số hiệu QZ8501. Trên tài khoản Twitter của mình, hãng hàng không này còn gợi ý cho mọi người hãy đặt từ khoá @askairasia để đưa ra những câu hỏi liên quan đến chuyến bay để hãng hồi đáp kịp thời.

Giám đốc Điều hành AirAsia Indonesia Tony Fernandes chia sẻ trên trang Twitter của minh: “Chúng tôi sẽ sớm đưa thông báo cập nhật tình hình. Cảm ơn các bạn đã chia sẻ và cầu nguyện cho các hành khách trong chuyến bay. Chúng ta phải thật mạnh mẽ để đối diện trước mọi tình huống”.

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cũng chia sẻ trên trang Facebook và Twitter: “Thật buồn khi nghe được tin xấu này về chuyến bay mang số hiệu QZ8501. Tôi đang hướng suy nghĩ của mình về những hành khách và người thân của họ”.

The gioi huong ve may bay mat tich cua AirAsia
Chia sẻ của Thủ tướng Singapore trên trang Twitter - Ảnh

Qua các trang mạng xã hội phổ biến như Twitter, Facebook, người dân khắp thế giới cũng đang hướng về QZ8501 và mong điều kỳ diệu xảy ra. Một số người nhắc lại, năm 2014 quả thật là một năm quá tồi tệ của ngành hàng không.

Theo thông tin chính thức từ AirAsia, chuyến bay mang số hiệu QZ8501 xuất phát từ Surabaya (Indonesia) tới Singapore lúc 5 giờ 35 phút sáng ngày 28/12 đã mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu từ 7 giờ 24 phút.

Cơ trưởng của chuyến bay này đã thực hiện 6.100 giờ bay, cơ phụ có kinh nghiệm lái 2.275 giờ bay. Phi công của hãng đã xin bay theo một đường bay khác vì lý do thời tiết xấu trước khi mất liên lạc.

Máy bay thực hiện chuyến QZ8501 là loại Airbus 3A20-200, số hiệu đăng ký PK-AXC và được bảo dưỡng lần cuối vào ngày 16 tháng 11 năm 2014.

THIÊN ANH
(Theo Twitter, Facebook)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI