Thế giới chào tạm biệt Nữ hoàng Elizabeth II

20/09/2022 - 06:42

PNO - Người dân nhiều nơi trên thế giới đã chia sẻ sự đau thương với nước Anh, nói lời chào tạm biệt cuối cùng với Nữ hoàng Elizabeth II.

 

Mọi người cầm nến tụ tập bên ngoài Lãnh sự quán Anh tại Hồng Kông để theo dõi tang lễ của Nữ hoàng Elizabeth
Mọi người cầm nến tụ tập bên ngoài Lãnh sự quán Anh tại Hồng Kông (Trung Quốc) để theo dõi tang lễ của Nữ hoàng Elizabeth II

Với những đóng góp, sự cống hiến lớn lao của Nữ hoàng Elizabeth II trong suốt 7 thập kỷ qua, người dân nhiều nơi trên thế giới đã chia sẻ sự đau thương với nước Anh, nói lời chào tạm biệt cuối cùng với bà.

Tại Sydney, Úc, khách hàng chật kín các quán rượu xem lễ tang của Nữ hoàng Elizabeth trên màn hình tivi. Trên toàn cầu, đám đông cũng tụ tập bên ngoài các đại sứ quán và lãnh sự quán của Anh, tại các quán cà phê, quán bar và các địa điểm công cộng khác để tưởng nhớ Nữ hoàng lần cuối.

Khách mời theo dõi lễ tang của Nữ hoàng Elizabeth tại dinh thự của cao ủy Anh ở Nairobi, Kenya.
Khách mời theo dõi lễ tang của Nữ hoàng Elizabeth tại dinh thự của Cao ủy Anh ở Nairobi, Kenya

"Sự hiện diện của bà ấy thực sự ở khắp mọi nơi. Bệnh viện, trường học và thậm chí cả tên đường vẫn mang tên bà ấy" - một người theo dõi tang lễ cho biết.

Mọi người chăm chú theo dõi lễ tang của Nữ hoàng tại Churchill Tavern, New York.
Mọi người chăm chú theo dõi lễ tang của Nữ hoàng tại Churchill Tavern, New York

Tại Hoa Kỳ, đám tang được phủ sóng trên khắp các kênh truyền hình cáp và là tâm điểm chú ý trong các chương trình trò chuyện.

Tại Úc, các quán rượu chất kín khách theo dõi tang lễ của Nữ hoàng Elizabeth qua màn hình ti vi.
Tại Úc, các quán rượu chật kín khách theo dõi tang lễ của Nữ hoàng Elizabeth qua màn hình ti vi

Ở Ottawa, người dân Canada - hầu hết mặc áo mưa - xếp hàng dọc theo tuyến đường để tham dự cuộc diễu hành vinh danh Nữ hoàng. Trong khi tại thị trấn Mijas của Costa del Sol, miền nam Tây Ban Nha, người dân Anh đã theo dõi đám tang trong các quán cà phê và quán bar gần đó.

Người dân Ấn Độ, Nepal, Úc... tưởng nhớ Nữ hoàng Elizabeth II vì tưởng đóng góp tích cực của bà cho thế giới.
Người dân Ấn Độ, Nepal, Úc... tưởng nhớ Nữ hoàng Elizabeth II vì những đóng góp tích cực của bà cho thế giới

Mark Driver, nhân viên quán bar 59 tuổi, cho biết: “Chúng tôi rất tự hào, hôm nay đã có rất nhiều người đến để bày tỏ sự kính trọng với Nữ hoàng của chúng tôi. Hôm nay là một ngày buồn nhưng chúng tôi cùng ở đây để kỷ niệm 70 năm trị vì của Nữ hoàng".

Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI