Nữ hoàng Elizabeth II sẽ đoàn tụ cùng chồng, cha mẹ và em gái tại nơi an nghỉ cuối cùng

19/09/2022 - 21:52

PNO - Vào cuối lễ tang, linh cữu Nữ hoàng Elizabeth II được đưa về Lâu đài Windsor, nơi bà được chôn cất trong một nhà nguyện nhỏ cùng gia đình.

 

Vua Charles III và các em theo sau quan tài của Nữ hoàng Elizabeth II
Vua Charles III và các em theo sau linh cữu Nữ hoàng Elizabeth II tại Tu viện Westminster

Ban đầu được xây dựng bởi William the Conqueror sau cuộc chinh phục của người Norman vào năm 1066, Lâu đài Windsor đã được xây dựng lại và tu sửa qua nhiều thế kỷ. Dù vậy, nó vẫn là lâu đài có người ở lâu đời nhất và lớn nhất trên thế giới.

Tọa lạc ngay bên ngoài London, đây là nơi nghỉ dưỡng cuối tuần chính của Nữ hoàng Elizabeth II, và trong những năm cuối của triều đại đã trở thành ngôi nhà ưa thích của bà.

Một trận hỏa hoạn lớn ở Windsor vào năm 1992 đã gây ra nhiều thiệt hại. Vụ việc nằm trong chuỗi vận rủi mà nữ hoàng gọi là "Annus Horribilis" (Năm kinh hoàng), khoảng thời gian chứng kiến ​​một loạt vụ bê bối ập đến gia đình hoàng gia.

Lâu đài Windsor là nơi an nghỉ của hơn chục vị vua và hoàng hậu nước Anh. Hầu hết được chôn cất trong Nhà nguyện Thánh George, bao gồm Vua Henry VIII, người qua đời năm 1547 và vua Charles I, người bị chém đầu vào năm 1649.

Lâu đài Windsor với lịch sử gần ngàn năm sẽ là nơi an nghỉ cuối cùng của Nữ hoàng Elizabeth II
Lâu đài Windsor với lịch sử gần ngàn năm sẽ là nơi an nghỉ cuối cùng của Nữ hoàng Elizabeth II

Nữ hoàng sẽ được chôn cất tại Nhà nguyện tưởng niệm Vua George VI, bên cạnh nhà thờ chính của Nhà nguyện St George. Bà đã xây dựng nhà nguyện tưởng niệm vào năm 1962 và đặt tên nó theo cha mình.

Vua George VI và vợ của ông, hoàng thái hậu Elizabeth, đều được an táng ở đó, cùng với con gái của họ là Công chúa Margaret.

Phần lớn âm nhạc được sử dụng tại buổi lễ an táng Nữ hoàng Elizabeth II được sáng tác hoặc sắp xếp bởi William Henry Harris, nghệ sĩ chơi organ tại nhà nguyện từ năm 1933 đến năm 1961. Ông được cho là đã dạy nữ hoàng chơi piano khi còn nhỏ.

Nữ hoàng, lúc đó còn là công chúa và chồng là Hoàng thân Philip đã được bổ nhiệm làm thành viên của Order of the Garter - đơn vị hiệp sĩ cao cấp nhất của Anh - tại Nhà nguyện St George vào năm 1948.

Những hiệp sĩ Garter có các lá cờ riêng của họ treo trong nhà nguyện. Những lá cờ này được gỡ xuống khi họ chết, thay vào đó là một "tấm biển" bằng đồng được lưu giữ như kỷ vật.

Nhà nguyện St George's với những lá cờ hiệp sĩ
Nhà nguyện St George's với những lá cờ hiệp sĩ

Nữ hoàng Elizabeth II đã tham dự Lễ phục vụ Maundy - lễ trao thưởng cho những người đã cống hiến nhiều cho cộng đồng của họ - tại nhà nguyện vào các năm 1959, 2016, 2018 và 2019.

Nhà nguyện St George cũng là nơi tổ chức tang lễ cho Hoàng thân Philip. Linh cữu của Hoàng thân Philip, người qua đời vào ngày 9/4/2021, được cất giữ trong Hầm chứa Hoàng gia để ông có thể được chôn cất cùng với nữ hoàng.

Tấn Vĩ (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI