Thấy mệt đi khám, 4 người ở chung dãy trọ cùng dương tính SARS-CoV-2

18/06/2021 - 08:33

PNO - Thấy trong người mệt, người thợ làm thạch cao ở Nghệ An đến bệnh viện khám thì phát hiện dương tính SARS-CoV-2. Vài giờ sau, 3 người khác ở cùng dãy nhà trọ với người này cũng có kết quả dương tính.

Sáng 18/6, Sở Y tế Nghệ An cho biết, địa phương này vừa ghi nhận thêm 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Cả 3 trường hợp này đều ở cùng thôn tại huyện Diễn Châu và cùng dãy nhà trọ tại TP. Vinh với bệnh nhân L.Đ.Đ. (31 tuổi) được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 tối 17/6.

Lực lượng y tế Nghệ An được huy động lấy mẫu xét nghiệm ở huyện Diễn Châu
Lực lượng y tế Nghệ An được huy động lấy mẫu xét nghiệm ở huyện Diễn Châu

Nhóm này là thợ thi công nội thất thạch cao ở một công ty nội thất phường Hà Huy Tập (TP. Vinh). Trong 21 ngày qua, anh Đ. đi làm công trình tại số 145 đường Phạm Đình Toái (TP. Vinh), cách 2,3 ngày lại về quê một lần bằng xe buýt.

Ngày 17/6, người đàn ông 31 tuổi này thấy mệt trong người nên đến Bệnh viện đa khoa huyện Diễn Châu khám. Tại đây, anh Đ. được đưa thẳng vào khu cách ly bệnh viện, làm test nhanh và cho kết quả dương tính.

Ngay sau khi anh Đ. có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2, lực lượng chức năng Nghệ An đã nhanh chóng rà soát các trường hợp tiếp xúc gần, tổ chức cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

Đây là ca dương tính SARS-CoV-2 thứ 7 được phát hiện tại huyện Diễn Châu trong vòng ít ngày qua. Rạng sáng nay (18/6), Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Nghệ An, Sở Y tế Nghệ An đã có cuộc họp khẩn cùng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của huyện Diễn Châu, bàn các giải pháp khoanh vùng, ngăn chặn dịch; tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân xã Diễn Thịnh, xã Minh Châu.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI