Nghệ An giãn cách xã hội TP. Vinh, rút 52 cán bộ y tế chi viện Hà Tĩnh về chống dịch

16/06/2021 - 19:34

PNO - Nghệ An rút 52 cán bộ y tế từ Hà Tĩnh về địa phương chống dịch khi số ca mắc COVID-19 liên tục tăng.

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung vừa ra quyết định giãn cách xã hội toàn bộ TP. Vinh theo Chỉ thị 15 từ 0g ngày 17/6 cho đến khi có quyết định mới.

Quyết định này được đưa ra sau khi Nghệ An ghi nhận 4 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại TP. Vinh và huyện Diễn Châu trong 4 ngày qua. Trong đó có 1 ca xác định được nguồn lây, 1 trường hợp chưa rõ nguồn lây và 2 trường hợp F1 đã thành F0.

TP. Vinh giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 từ 0g ngày 17/6
Từ 0g ngày 17/6, TP. Vinh giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 

TP. Vinh với hơn 500.000 dân sẽ thực hiện Chỉ thị 15 với các yêu cầu hạn chế tụ tập đông người; dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên; tạm đình chỉ các cơ sở kinh doanh dịch vụ, trừ các cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thiết yếu...

Ngoài ra, 8 khối dân cư và một tòa chung cư của phường Hà Huy Tập, 3 khối của phường Hưng Dũng - nơi liên quan đến các ca bệnh - bị phong tỏa theo Chỉ thị 16.

Nhiều khu vực ở TP.Vinh bị phong tỏa
Nhiều khu vực ở TP. Vinh bị phong tỏa

 

Quân đội phun hóa chất khử khuẩn ở TP.Vinh
Quân đội phun hóa chất khử khuẩn ở TP. Vinh

Ông Nguyễn Văn Định - Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Nghệ An - cho biết, 52 cán bộ y tế tăng cường đến Hà Tĩnh chống dịch từ ngày 9/6 đến nay cũng đã được tỉnh Nghệ An rút về huyện Diễn Châu để làm công tác lấy mẫu xét nghiệm F1, F2 liên quan đến ca bệnh là chiến sĩ công an vừa được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.

Liên quan đến ca bệnh là chiến sĩ công an, ngành y tế Nghệ An đã truy vết được 103 trường hợp F1 (53 người thân trong gia đình, bạn bè và 50 cán bộ chiến sĩ trong đơn vị). Ngoài ra, bệnh nhân được xác định đã tiếp xúc với rất nhiều người khi tham gia tổ làm căn cước công dân ở nhiều xã.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI