Thêm một công an xã dương tính, Nghệ An trắng đêm lấy mẫu xét nghiệm

17/06/2021 - 10:23

PNO - Sau khi biết đồng nghiệp mình mắc COVID-19, anh N.H.A. khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Sáng 17/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Nghệ An ghi nhận thêm một ca dương tính với SARS-CoV-2. Trường hợp này là một cán bộ công an xã (28 tuổi) và là F1 của bệnh nhân 11.634.

Theo điều tra dịch tễ của Trung tâm Y tế huyện Diễn Châu, trong quá trình làm việc, bệnh nhân đã từng tham gia nhiều cuộc họp, cuộc làm việc trên địa bàn huyện Diễn Châu. Hiện ngành y tế đang khẩn trương rà soát các trường hợp tiếp xúc gần.

Lực lượng y tế Nghệ An cấp tốc lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 6.000 người liên quan đến một công an mắc COVID-19
Lực lượng y tế Nghệ An cấp tốc lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 6.000 người liên quan đến một công an mắc COVID-19

Ông Phạm Xuân Sánh - Phó chủ tịch UBND huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, đến nay lực lượng chức năng đã lấy được gần 6.000 mẫu xét nghiệm liên quan đến bệnh nhân 11.634. Ngành y tế hiện đang cố gắng lấy mẫu những trường hợp còn lại.

Bệnh nhân 11.440 được xác định từng làm căn cước công dân cho người dân nhiều xã ở huyện Diễn Châu. Trong tổng số hơn 6.000 trường hợp từng đến các địa điểm bệnh nhân 11.634 làm căn cước công dân, có hơn 3.000 trường hợp tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân này.

Sinh viên Đại học Y khoa Vinh tăng cường hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm
Sinh viên Đại học Y khoa Vinh tăng cường hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm

“Những trường hợp tiếp xúc gần có nguy cơ cao sẽ được chuyển đến khu cách ly của huyện. Những trường hợp còn lại được cách ly tại các điểm ở xã” - ông Sánh nói.

Trong đêm 16/6, Nghệ An cũng đã điều động 52 cán bộ y tế tăng cường đến Hà Tĩnh chống dịch về huyện Diễn Châu để làm công tác lấy mẫu xét nghiệm F1, F2. Ngoài ra, 50 sinh viên của Trường Đại học Y khoa Vinh cũng được điều động ra Diễn Châu hỗ trợ công tác lấy mẫu xét nghiệm ngay trong đêm 16/6.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI