Nghệ An thêm 2 ca dương tính với SARS-CoV-2

17/06/2021 - 22:48

PNO - Tối 17/6, Nghệ An phát hiện thêm 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp đầu tiên là bệnh nhân nam (66 tuổi, trú xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu, Nghệ An). Bệnh nhân là một trong số những người tiếp xúc với ca bệnh COVID-19 là chiến sĩ công an khi đi làm căn cước công dân.

Trường hợp thứ 2 là bệnh nhân nam (31 tuổi, trú xã Minh Châu, huyện Diễn Châu), hiện đang ở trọ tại phường Hưng Dũng (TP. Vinh). Trong 21 ngày qua, bệnh nhân này đi làm công trình tại số 145, đường Phạm Đình Toái (TP. Vinh).

Hơn 100 bác sĩ, sinh viên nghành y được tăng cường ra lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 6.000 người đi làm căn cước công dân ở điểm có chiến sĩ công an mắc COVID-19
Hơn 100 bác sĩ, sinh viên ngành y được tăng cường ra huyện Diễn Châu lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 6.000 người đi làm căn cước công dân ở điểm có chiến sĩ công an mắc COVID-19

Bệnh nhân có lịch sử di chuyển phức tạp, tiếp xúc nhiều người. Hiện đang được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu. 

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, tỉnh Nghệ An đã tạm dừng cấp căn cước công dân ở TP. Vinh, huyện Nghi Lộc, huyện Diễn Châu và thị xã Thái Hòa.

Trong đó, TP. Vinh và huyện Diễn Châu đang giãn cách xã hội do xuất hiện một số ca bệnh. Còn Nghi Lộc và thị xã Thái Hòa mặc dù chưa ghi nhận ca bệnh nào nhưng lại có rất nhiều F1, nguy cơ lây nhiễm cao.

Từ ngày 13/6 đến nay, Nghệ An ghi nhận 8 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Tỉnh này hiện đang cách ly 638 người, cách ly tại nhà 7.460 người, theo dõi sức khỏe tại nhà 5.824 người liên quan đến các ca bệnh đã được phát hiện,

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI