Thấp thỏm khi mẹ chồng gọi điện cho mẹ ruột

30/11/2023 - 06:17

PNO - Đang họp thì Hà nhận điện thoại liên hồi, vừa bắt máy thì nghe tiếng mẹ ấm ức: "Con làm gì mà để bà sui nói mẹ dạy lại con gái?".

Cuộc gọi dù ngắn ngủi nhưng cũng đủ khiến Hà rớm nước mắt. Đây đã là lần thứ ba chị bị mẹ chồng than phiền chuyện mình ăn ở không phải phép với ba mẹ ruột.

Kể từ ngày lấy chồng, Hà luôn áy náy vì ít gần gũi ba mẹ, ít thăm nom chăm sóc ông bà. Nỗi buồn ấy càng lớn hơn trong những lần ba mẹ ốm đau, nhà lại neo người, có chuyện gì cũng cậy nhờ hàng xóm.

Trong khi đó, nhà chồng Hà luôn xôm tụ. Chị em chồng đều sống cùng nhau trong một ngôi nhà 4 tầng lầu. Đông đúc là thế, nhưng không hẳn lúc nào cũng vui vẻ, Hà luôn cảm thấy cô đơn trong chính căn nhà rộng lớn, có  nhiều người với nền nếp sinh hoạt trái nhau.

Sự khác biệt về thói quen, cung cách sống ấy khiến Hà nhiều lần gồng mình để thích nghi. Từ chuyện ăn uống, nấu nướng cho đến dọn dẹp… cô đều cố gắng để không làm phật ý ba mẹ chồng, mích lòng các chị em, các cháu nhỏ.

Hải phải cố gắng rất nhiều để chung sống hòa hợp với nhà chồng (Ảnh minh họa)

Hà cố gắng rất nhiều để chung sống hòa hợp với nhà chồng (ảnh minh họa)

Nhưng bát đũa lâu ngày cũng có lúc xô nhau. Mọi người khó chịu chỉ vì những cái rất nhỏ. Lần đầu tiên mẹ Hà bị sui gia “mắng vốn” là do cô nghén mà không biết, nhìn thấy cơm canh là khó chịu, không muốn ăn. Vài lần bỏ bữa bất chợt ấy khiến mẹ chồng không hài lòng. Bà vặn vẹo lại, Hà đang khó chịu trong người nên lỡ gắt nhẹ: “Mẹ có thể để con được nghỉ ngơi một chút không”?.

Câu nói ấy ngay lập tức bị đánh giá. Hà vừa lên phòng sập cửa, mẹ chồng gọi ngay cho sui gia, trút một tràng dài, vì Hà sống mà không tôn trọng mẹ chồng...

Cuộc điện thoại ấy báo hiệu cho ba mẹ Hà hiểu ra rằng cuộc hôn nhân của con ngầm chất chứa mệt mỏi. Để chín bỏ làm mười, Hà xuống nước xin lỗi ba mẹ chồng. Sau đó nhờ tin vui con cái, ông bà cũng lơ chuyện cho qua, gia đình mới bắt đầu bình thường trở lại.

Cũng từ lần ấy, trong lòng Hà như có một vết xước. Cô cứ thấp thỏm vì sợ mẹ chồng gọi về nhà mẹ ruột. Cô sợ ba mẹ mình buồn, lo nghĩ. Còn phía mẹ chồng, bà dường như phát hiện Hà rất sợ bị “méc” nên càng tận dụng.

Lần thứ hai ba mẹ Hà bị "mắng vốn" là lúc cô từ chối giữ con cho chị chồng. Bản thân Hà lúc này đã bầu lớn, việc đi lại còn nặng nề khó khăn, nói gì đến giữ một đứa trẻ 3 tuổi hiếu động. Trong khi chị chồng cũng không bận rộn gì mà chỉ là cần người trông con để đi du lịch. Vậy mà chẳng biết chị chồng than thở thế nào, mẹ chồng cô lại tiếp tục gọi sui gia, nhắc khéo về chuyện chị dâu - em chồng, trách cô không giúp đỡ được gì.

Lần thứ ba là mới cách đây vài hôm, Hà lúc này vừa quay lại công ty sau kì thai sản. Cô không có mặt trong đám giỗ phía nhà chồng do có lịch họp quan trọng. Vậy mà chưa xong buổi họp, mẹ chồng đã nhanh chóng “méc” cô không làm tròn nghĩa vụ con dâu.

Mẹ chồng hở tí là gọi điện than phiền Hải sống không phải phép (Ảnh minh họa)

Mẹ chồng hở tí là than phiền Hà sống không pHà phép (Ảnh minh họa)

Ba mẹ Hà thừa hiểu những vất vả mà cô chịu đựng. Đến lần này, ba Hà gọi lại cho sui gia, nói dứt khoát: “Chị trách nhà tôi không biết dạy con thì để tôi mang con gái về dạy bảo cháu lại, sáng mai tôi lên đón mẹ con cháu”.

Bà sui sững người ngạc nhiên. Sáng hôm sau, mới 6 giờ, ba Hà đến tận cổng đón con gái, ẵm luôn đứa cháu cưng lên xe về thẳng nhà ngoại. Hà chỉ chào mẹ chồng, rồi cũng nhanh chóng ra xe.

Xe vừa ra khỏi, Hà đã thấy chồng nhắn tin rằng mẹ và các chị đang ầm ĩ trong nhà. Anh dặn cô đừng lo lắng gì, anh sẽ lựa lời nói chuyện với mẹ, Hà cứ về ngoại nghỉ ngơi ít hôm rồi anh sẽ thăm và đón.

Hà thấy lòng mình nhẹ hẳn.

H.Nhân

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Hoàng Phương 06-12-2023 11:12:24

    Bà mẹ chồng này tính trẻ con quá, hơi một tí là mách bố mẹ đẻ. Phải coi con dâu là người nhà, không phải người ngoài, có gì thì nhẹ nhàng nhắc nhở. Việc nhà mình, mình phải tự xử lý mới đúng. Bà ấy làm như vậy cũng là tự đánh mất vai trò chủ gia đình của mình, và làm cho con dâu coi thường. Nhưng may là bạn được chồng thương yêu, thông cảm, không vào hùa với mẹ để bắt nạt bạn. Nhà đông người như vậy, bạn hãy bàn với chồng xin ra ở riêng là tốt nhất.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI