Thanh niên da màu tâm thần bị cảnh sát da trắng nã súng đến chết

30/12/2014 - 08:43

PNO - PNO - Theo báo cáo mới nhất của Sở Cảnh sát Los Angeles, một thanh niên da màu bị cảnh sát da trắng bắn chết hồi tháng Tám đã nhận đúng ba phát đạn vào người. mà không có giằng co như cảnh sát đã khai.

edf40wrjww2tblPage:Content


Thanh nien da mau tam than bi canh sat da trang na sung den chet
Một góc tưởng niệm Ezell Ford ở Los Angeles - Ảnh: Getty Images

Kkhi tâm lý tức giận cảnh sát da trắng trong lòng nhiều người dân da màu ở Mỹ vẫn chưa nguôi ngoai thì báo cáo trên như một mồi lửa tiếp tục thổi bùng sự bất bình.

Vụ việc lần này xảy ra với thanh niên da màu Ezell Ford (25 tuổi) cũng gần với thời điểm xảy ra vụ nổ súng bắn chết Michael Brown ở Ferguson, bang Missouri. Người này bị cho là mắc chứng tâm thần. Ngày 11/8, Sở Cảnh sát Los Angeles bắt đầu mở cuộc điều tra và nội dung báo cáo cho thấy bất lợi đối với cảnh sát Los Angeles.

Theo báo cáo này thì Ezell Ford bị bắn ba phát chí tử gồm hai phát phía bên tay phải và một phát phía sau lưng từ khoảng cách rất gần. Một nhân chứng là người quen của gia đình Ezell Ford cho biết không nhìn thấy có ẩu đả giữa cảnh sát và thanh niên này. Trong khi trước đó, cảnh sát khai là Ezell đã cố giật lấy súng của họ nên họ mới có phản ứng mạnh như thế.

Trong báo cáo còn ghi rõ rằng trên cơ thể của Ezell có những vết bầm. Gia đình Ezell đã đệ đơn kiện Sở Cảnh sát Los Angeles vì có sai sót trong quá trình thực hiện nhiệmm vụ của cảnh sát nơi này.

Cảnh sát trưởng Los Angeles, Charlie Beck, nói rằng sẽ tìm thêm nhân chứng cho lời khai về vụ việc trên.

Trong vụ hai thanh niên da màu là Eric Garner (ở New York) và Michael Brown (ở Ferguson, bang Missouri), cảnh sát tấn công, khống chế dẫn đến cái chết của hai thanh niên này không phải chịu trách nhiệm và không bị truy tố. Quyết định này đã vấp phải làn sóng phản đối dữ dội trên cả nước, dẫn đến biểu tình bạo động trong nhiều tuần liền.

THIÊN ANH
(Theo Time, BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI