Tháng 10, đến Phan Thiết thả diều trên biển

01/10/2020 - 16:54

PNO - Cái thú của thả diều ngay bờ biển là không phải chạy lấy đà quá nhiều, mà chỉ cần bài bước là diều đã căng gió, bay vút lên bầu trời.

Tôi không thích chỗ nào quá đông người, du lịch cũng vậy. Nếu phải chen chúc, "giẫm đạp" nhau tại các điểm tham quan, chờ mỏi cổ mới đến lượt... vào mùa cao điểm hay các dịp lễ thì tôi sẽ chọn ở nhà.

Các kế hoạch du lịch của gia đình tôi thường sẽ lệch một đến nhiều ngày so với mùa cao điểm, ví dụ, gia đình tôi đi du lịch sau lễ một đến hai tuần hay thời gian học sinh vừa nhập học.

Chiều tháng 10, bầu trời trong văn vắt.
Chiều tháng 10, bầu trời trong vắt
a
Những con diều no gió lao vút lên bầu trời.
Những con diều no gió lao vút lên bầu trời

Đi ngược như thế, ban đầu chồng tôi cũng hơi ngại nhưng sau nhiều thông tin về các điểm đến, các bãi biển người nhiều hơn cảnh vào những thời điểm kể trên cộng với con tôi, một đứa mầm non, một đứa cấp một, nghỉ một hai ngày không ảnh hưởng việc học tập nên chồng tôi cũng gật đầu.

Sau khi nhận phòng, cả nhà chờ mặt trời dịu đi mới kéo nhau ra biển. 15 giờ, bầu trời trong vắt, thỉnh thoảng vài cụm mây mềm như bông trôi lững lờ, những con sóng bạc đầu, những triền cát trắng xóa mềm mại.

Cuối tuần, nhưng biển Phan Thiết ngày đầu tháng 10 khá vắng. Trên bờ biển, ngoài một số người dân địa phương là một vài người nước ngoài sinh sống và làm việc tại đây.

Chú sứa nhỏ xíu bị sóng đánh dạt vào bờ.
Chú sứa nhỏ xíu bị sóng đánh dạt vào bờ
Những con hà bám vào một mảnh nhựa.
Những con hà bám vào một mảnh nhựa

Lũ trẻ thích nước lắm, nhưng trời còn nắng nhất định nên chồng tôi mua và hướng dẫn lũ trẻ chơi thả diều. Cái thú ở của thả diều ở biển là không cần chạy đà quá nhiều, chỉ cần chạy vài bước là diều đã căng gió, vút lên bầu trời. Cái khó là lũ trẻ còn nhỏ nên vợ chồng tôi phải theo sát để hướng dẫn và giúp con giữ diều. Trong những cơn gió từ biển thổi vào, tiếng cười của cô con gái khiến không gian giữa trời và biển, giữa các thành viên trong gia đình như được kéo lại gần hơn.

Sau tiết mục thả diều là đi "săn" vỏ ốc. Thường vỏ ốc ở biển đều tấp vào bờ thời gian lâu nhưng nếu may mắn, bạn có thể tìm thấy một vài con ốc còn sống. Lần này đi, chúng tôi tìm thấy cả sứa, san hô và những con hà đang bám trên một miếng nhựa gần bờ. Lũ trẻ thích thú, xen lẫn tò mò vừa ngắm, vừa hỏi và chạm vào những sinh vật có thể chạm như một bài học thực tế. 

Một chú ốc nhỏ còn sống.
Một chú nghêu còn sống

 

Mặt trời lặn dần, khoác lên những áng mây những mảng màu rực rỡ.
Mặt trời lặn dần trên biển

Mặt trời dần lặn. Hai đứa trẻ đang mê mải đuổi theo những cơn sóng, chợt ngẩng mặt lên và phát hiện những áng mây nhiều màu sắc. Dù chưa hiểu nhiều, vẻ đẹp của thiên nhiên cũng khiến chúng không thể rời mắt vài phút, để tiếp tục trò chơi của mình. Nhưng vài phút ấy sẽ dần in sâu vào trí nhớ non nớt của con, để thỉnh thoảng khi đi đâu, bắt gặp hình ảnh này, chúng sẽ nhớ lại khoảng thời gian vui vẻ trên biển cùng cha mẹ. Tôi tin thế.

An Huỳnh 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI