Thần đồng Hàn Quốc bỏ học vì bị bắt nạt

23/08/2023 - 01:53

PNO - Cậu bé Baek Kang-hyun nổi tiếng là thần đồng cách đây nhiều năm đã vào học tại một trong những trường trung học ưu tú nhất Hàn Quốc. Tuy nhiên, mới đây gia đình cho biết cậu bé đã bỏ học vì bị bắt nạt dai dẳng.

 

Kênh YouTube của thần đồng  Baek Kang-hyun
Kênh YouTube của thần đồng Baek Kang-hyun

Hôm 21/8, cha của Baek Kang-hyun cho biết, cậu bé 10 tuổi gần đây đã bỏ học do bị bạn cùng lớp bắt nạt và em không thể chịu đựng nổi những lời dè bỉu, chửi mắng.

Cậu bé Baek Kang-hyun đã thu hút sự chú ý của mọi người vào năm 2016. Khi đó em mới 41 tháng tuổi nhưng đã thể hiện tài năng phi thường về toán học và âm nhạc khi xuất hiện trên chương trình truyền hình về trẻ em có năng khiếu đặc biệt của đài SBS. Vào thời điểm đó, chỉ số IQ của Beak Kang-hyun được các chuyên gia cho biết là 204. 

Tháng 3 năm nay, cậu bé Baek Kang-hyun lại khiến công chúng bất ngờ khi nhập học tại trường Trung học khoa học Seoul khi mới 10 tuổi.

Nhưng vào cuối tuần trước, trên kênh YouTube của mình, Baek Kang-hyun cho biết em đã tự nguyện nghỉ học sau khi thất vọng vì bản thân đã trở thành một cỗ máy giải toán.

Thế nhưng, cha của Baek Kang-hyun lại khẳng định rằng con trai của ông liên tục bị các bạn cùng lớp chửi bới và nhà trường từ chối đáp ứng yêu cầu giúp đỡ của ông.

“Tôi nghe nói Kang-hyun đã bị các bạn cùng lớp lớn tuổi hơn nói với con tôi rằng việc nó đến trường là lừa dối mọi người. Những lời nói này cứ xoáy vào con tôi, mỗi tuần ít vài lần” - người cha tiết lộ và chia sẻ rằng con trai của mình dần mất đi nụ cười và trở nên chán nản.

Ngoài ra, trong một bài đăng trên mạng xã hội cho thấy, nhiều bạn cùng lớp đã nói những lời nặng nề, thậm chí là chửi thề xúc phạm Baek Kang-hyun. Anh trai của Baek Kang-hyun cho biết, gia đình đang cân nhắc việc có nên yêu cầu cảnh sát điều tra hay không. Người anh này cho biết thêm, lúc nhập học cấp 3 Baek Kang-hyun nặng 27kg nhưng giờ chỉ còn 22kg.

Anh trai của Baek Kang-hyun cũng cho biết thủ phạm bắt nạt đã đưa ra lời xin lỗi chính thức vào cuối tuần qua và gia đình anh đã quyết định tha thứ cho họ. Tuy nhiên, gia đình Baek Kang-hyun cho rằng mọi chuyện vẫn đang rất khó khăn cho thần đồng 10 tuổi bởi nhà trường đã từ chối giúp đỡ. 

“Chúng tôi đã yêu cầu Kang-hyun được phép ngoại lệ trong các nhiệm vụ làm việc của nhóm bởi nhiều bạn bè đã có những lời xúc phạm khi làm việc cùng với Baek Kang-hyun, nhưng nhà trường từ chối, nói rằng hệ thống không thể thay đổi chỉ vì một người”  - anh trai của Baek Kang-hyun than phiền. 

Thảo Nguyễn (theo Yonhap)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI