Thảm họa lật tàu cao tốc ở Pháp, 40 người thương vong

15/11/2015 - 17:17

PNO - Ngày 14/11, người dân Pháp bàng hoàng khi chứng kiến cảnh tàu cao tốc TGV trật đường ray và bốc cháy ở gần Strasbourg khiến hơn 40 người thương vong.

Chính quyền khu vực Alsace ở miền Đông nước Pháp thông báo, một tàu cao tốc TGV - đang trong quá trình chạy thử trên tuyến đường sắt cao tốc từ Paris tới Strasbourg - đã bị chệch khỏi đường ray ở thị trấn Eckwersheim gần biên giới Đức, làm ít nhất 10 người thiệt mạng và khoảng 32 người bị thương, trong đó có 12 người bị thương nặng.

Tàu hỏa cao tốc TGV 2369, được cho là không chở hành khách, toàn bộ 49 người trên tàu đều là nhân viên của Hãng đường sắt quốc gia Pháp. Trong khi đó, một thành viên của nhóm điều tra nói với AFP rằng, khoảng 60 kỹ thuật viên ngồi trên tàu khi tai nạn xảy ra. Tàu bị trật đường ray và lộn nhào ở phía đông bắc Pháp. Đầu tàu TGV đã lao xuống một con kênh rộng khoảng 40 mét.

Sau khi vụ việc xảy ra, 5 chiếc trực thăng được điều đến hiện trường, sơ tán người bị thương tới bệnh viện gần đó.

Tham hoa lat tau cao toc o Phap, 40 nguoi thuong vong
Hiện trường, nơi tàu hỏa cao tốc bị trật đường ray và bốc cháy (Ảnh: Reuters)

Hãng tin AFP dẫn nguồn từ giới chức có trách nhiệm cho biết, tàu bị lật do chạy quá tốc độ cho phép.

Một người phát ngôn của vùng Bas-Rhin khẳng định, vụ việc được cho là không có dấu hiệu liên quan đến vụ tấn công khủng bố ở Paris tối 13/11 làm khoảng 150 người chết.

Được biết, tàu hỏa cao tốc TGV do công ty Alstom chế tạo, chạy bằng động cơ điện, có tốc độ tối đa 270-300 km/giờ), chủ yếu hoạt động tại Pháp, Thanh niên đưa tin. Và tàu sẽ chính thức đưa vào hoạt động vào tháng 4/2016.

Mai Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI