Thái Lan: Nhà sư, quan chức quân sự mua dâm sa lưới

06/11/2015 - 13:57

PNO - Cảnh sát Thái Lan vừa triệt phá đường dây mại dâm chuyên lừa những cô gái vị thành niên phục vụ quan chức quân sự và nhà sư.

Cảnh sát Thái Lan ngày 5/11 thông báo, họ đã bắt 23 nghi phạm liên quan tới một đường dây mại dâm hoạt động tại thành phố Chiang Mai. Đường dây mại dâm này sử dụng các ma cô để dụ dỗ các bé gái vị thành niên tới các nhà chứa trong thành phố.

Người đứng đầu trung tâm chống buôn người của thành phố Chiang Mai, Đại tá Veerachon Boontawee, cho biết 12 nghi phạm bị bắt hoặc tự thú trong vài ngày gần đây. Trong số những người bị bắt bao gồm sư trụ trì của một tu viện Phật giáo nổi tiếng ở Thái Lan và một sĩ quan chức quân sự cao cấp.

Thai Lan: Nha su, quan chuc quan su mua dam sa luoi
Cảnh sát Thái Lan triệt phá đường dây mại dâm vị thành niên chuyên phục vụ nhà sư và quan chức quân đội.

Phó hiệu trưởng của một trường đại học Phật giáo ở Chiang Mai cũng đã ra tự thú vào ngày 4/11, sau khi bị phát hiện liên quan tới đường dây mại dâm vị thành niên mà cảnh sát vừa triệt phá. Tờ Bangkok Post đưa tin, nhà sư này đã quan hệ tình dục với ít nhất 5 gái mại dâm đều mới 13 tuổi.

Ông Veerachon cho biết, cảnh sát bắt đầu điều tra đường dây mại dâm này từ đầu năm nay, sau khi một bé gái 13 tuổi được cứu khỏi nhà chứa và dẫn cảnh sát tới gặp một số ma cô và những khách hàng mà cô thường phục vụ.

Những nghi phạm bị bắt có thể bị khởi tố với tội danh quan hệ tình dục với trẻ em dưới 15 tuổi, với mức hình phạt cao nhất lên tới 20 năm tù giam.

Thái Lan nổi tiếng với những khu đèn đỏ tại các thành phố và thị trấn đông khách du lịch. Ông Veerachon cho biết, nhà chứa thuê các bé gái vị thành niên để phục vụ đàn ông người Thái Lan, và các bé trai vị thành niên phục khách nước ngoài.

Lam Anh (Theo CBS)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI