Brazil: Báo động nạn mại dâm trẻ em trước thềm World Cup 2014

25/05/2014 - 14:00

PNO - PNO - Giới chức tại Brazil phát đi lời cảnh báo về “nạn” mại dâm trẻ em và tình trạng bán dâm cho khách du lịch đang bùng phát tại nước này, khi mà World Cup sắp khai diễn.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Brazil: Bao dong nan mai dam tre em truoc them World Cup 2014

World Cup là thời điểm thuận lợi để “dịch vụ kinh doanh thân xác” trẻ em tại Brazil phát triển. Ảnh: Daily Mail


Theo đó, các đường dây mại dâm đang tìm thêm nhiều bé gái khoang 11 tuổi để hành nghề tại những khu vực quanh các sân vận động. Ước tính, hơn 500.000 trẻ em bị ép buộc “phục vụ” kiểu này.

Mới đây nhất, chính quyền đã phát hiện số lượng bé gái trong đường dây mại dâm đang gia tăng xung quanh sân vận động Corinthians (Sao Paulo). Nơi đây sẽ diễn ra trận mở màn của World Cup vào ngày 12/6.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có liên quan gia đình của các bé. Matt Roper, một nhà báo của Anh, đã sáng lập một tổ chức từ thiện để giúp đỡ nhiều nạn nhân kể rằng: “Nhiều người mẹ hoặc thành viên trong gia đình dẫn con gái mình đến nhà chứa ven đường. Họ xem việc này là chuyện rất bình thường”.

Một bé gái 13 tuổi, nạn nhân của đường dây bán dâm, chia sẻ đã bị “lạm dụng” bởi một công nhân xây dựng tại sân vận động. Em nói: “Sau khi ông ấy nói với gia đình là sẽ dẫn em đi, bố em hoàn toàn không quan tâm gì đến, dường như bố thấy điều đó là tốt vì sẽ bớt đi một miệng ăn”.

Brazil: Bao dong nan mai dam tre em truoc them World Cup 2014

Khuyến cáo của chính phủ Brazil vẫn chưa đủ để ngăn chặn nạn mại dâm trẻ em mùa World Cup (ảnh: Daily Mail)

Các bé gái trong đường dây thường được đưa đến “hành nghề” bên đường cao tốc để “phục vụ” tài xế lái xe đường dài. Sắp tới các em sẽ di chuyển về khu vực gần sân vận động để “phục vụ” khách du lịch mùa World Cup.

Chính phủ Brazil ra sức đẩy mạnh chiến dịch tuyên truyền nhằm nhắc nhở du khách rằng mua dâm trẻ em là bất hợp pháp. Thực tế, khách du lịch rất hiếm khi bị truy tố pháp luật sau hoạt động “mua bán” như vậy.

Người phát ngôn của chính phủ cho biết: “Mỗi du khách đến Brazil đều biết rằng việc lạm dụng trẻ em và trẻ vị thành niên là phạm tội. Bạn sẽ thấy lời tuyên truyền này trên máy bay, tại sân bay, xe buýt, xe lửa, khách sạn…”.

Tuy nhiên, nhiều tổ chức từ thiện vẫn lo lắng World Cup chính là cơ hội thuận lợi để “dịch vụ kinh doanh thân xác” trẻ em phát triển mạnh, một phần vì việc sử dụng khách sạn tại thời điểm này khá dễ dàng.

THÙY NHIÊN (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI