Thái Hòa "yêu" tuyển Pháp, Lê Khánh mơ Costa Ria...vô địch

30/06/2014 - 20:57

PNO - PN - Diễn viên Lê Khánh: Nhờ chiều cao vượt trội mà vào những năm học phổ thông, tôi được tuyển vào vị trí thủ môn đội bóng nữ của lớp để thi đấu giải vô địch toàn trường.

edf40wrjww2tblPage:Content

Thai Hoa

Nhờ chiều cao vượt trội mà vào những năm học phổ thông, tôi được tuyển vào vị trí thủ môn đội bóng nữ của lớp để thi đấu giải vô địch toàn trường. Không biết là nhờ tài năng hay là vận may mà trong suốt giải đấu, tôi không cho đối thủ ghi được bàn thắng nào, và kết quả là đội bóng học sinh năm ấy đoạt ngôi vô địch.

Vì biết chơi bóng nên tôi thường xuyên theo dõi bóng đá. Tôi yêu lối đá ngẫu hứng, đầy chất nghệ sĩ của Brazil. Ở World Cup 1998, khi đội bóng này thua Pháp tôi đã khóc vì tiếc nuối. Dù vậy, cho đến giờ tôi vẫn yêu mến Brazil và trận đấu với Chile ở vòng loại trực tiếp một lần nữa khiến tôi nhiều lần thót tim. Đội bóng của tôi đã sớm mở tỷ số nhưng vì một chút bất cẩn mà bị đối thủ gỡ hòa, để rồi trận đấu được định đoạt bằng loạt luân lưu. Thú thật lúc đó, tôi đã không dám nhìn lên màn hình mỗi khi cầu thủ Brazil thực hiện cú sút. Tôi sợ nỗi thất vọng ngày xưa trở lại. May mà Brazil đã giành chiến thắng trước đối thủ được đánh giá là dưới cơ. Điều này cho thấy, tại World Cup 2014 không có khoảng cách giữa đội bóng lớn và đội bóng nhỏ. Đây cũng chính là một sự hấp dẫn vô cùng đặc biệt khiến người xem ngây ngất, bởi nó tạo nên những bất ngờ. Nếu mọi giải đấu mà các đội bóng lớn mặc sức tung hoành thì có khác gì mỗi ngày cứ ăn mãi một món mà không thay đổi hương vị. Rõ ràng trong giải đấu năm nay, các đội bóng không tên tuổi như Mỹ, Costa Rica đã có lối đá đầy sức sống và rất bản lĩnh. Họ khiến cho những ông lớn phải thất điên bát đảo, vì vậy, dù yêu Brazil nhưng tôi... nghi ngờ năm nay Costa Rica sẽ vô địch. Nghe điều này độc giả đừng bị sốc nhé! Bởi vì ai biết được điều gì sẽ xảy ra tại đấu trường này?

Diễn viên Thái Hòa: Pháp là tình yêu của tôi!

Cũng như nhiều thanh niên khác, tôi mê bóng đá từ lúc bé. Hồi xưa cứ tan giờ học là tôi theo đám bạn quần thảo từ trưa tới tối mịt. Nhiều lúc về nhà sợ má la, phải đi len lén như kẻ trộm, và đương nhiên rất nhiều lần bị ăn đòn tơi tả. Nhưng điều đó không thể ngăn tình yêu bóng đá trong tôi. Càng lớn tôi càng mê và trở thành một tiền đạo siêu sao của đội bóng... xóm.

Thai Hoa

Sau này, khi theo con đường nghệ thuật, tình yêu dành cho trái bóng trong tôi vẫn không hề phai nhạt. Tôi nhanh chóng gia nhập đội bóng câu lạc bộ nghệ sĩ hài. Lúc đầu anh em xếp tôi đá vị trí hậu vệ, nhưng sau đó chuyển lên đá trung phong cắm. Điểm độc đáo của tôi ở vị trí tiền đạo là đã từng ghi bàn ở nhiều tư thế rất khó, còn thi thoảng đối diện với khung thành bỏ trống, tôi… sút ra ngoài. Lúc đó, đồng đội phản ứng và "chì chiết", tôi giải thích rằng Torres là siêu sao thế giới mà còn... bắn chim hoài, huống chi là tôi! World Cup đầu tiên mà tôi có dịp thưởng thức là Mexico 1986. Năm đó, tuyển Pháp với thế hệ cầu thủ vàng gồm Michel Platini, Tigana, thủ môn Bast đã làm trái tim tôi thổn thức. Kể từ đó, tôi yêu mến và tôn sùng đội bóng đến từ xứ sở lãng mạn của thi ca, nghệ thuật. Suốt những năm tháng sau này, tôi luôn dõi theo bước chân của những chú gà trống gaulois.

Vì quá yêu mến nên trái tim tôi có lúc như tan vỡ trong thời gian tuyển Pháp sa sút thời hậu Zidane. Thế nhưng, may mắn thay tại World Cup 2014, tuyển Pháp với tài năng của huấn luyện viên Didier Deschamps và các cầu thủ trẻ đã thực sự hồi sinh. Cách họ thi đấu chắc chắn và hiệu quả ở vòng loại khiến tôi hy vọng rằng đội Pháp của tôi sẽ đăng quang chức vô địch. Tôi tin điều đó.

 Huy Nguyễn (ghi )

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI