Thả thính 'câu giai'

12/01/2020 - 05:10

PNO - Đàn ông mà, chưa kịp bật xi-nhan thì họ đã vội vàng tỏ ý muốn… vượt đèn đỏ, rồi tới đâu thì tới, mặc kệ!

“Một anh chàng người Việt gặp cô gái Mỹ xinh đẹp trên phố. Anh rất muốn làm quen với cô gái nhưng lại không biết tiếng Anh, nên đành lấy ra một tờ giấy, vẽ con đường và vài cái cây nên thơ rợp bóng. Cô gái mỉm cười và cùng anh đi dạo trên một con phố dài.

Lúc sau, anh liền vẽ một cái bàn. Cô gái gật đầu và hai người cùng nhau đi ăn tối. Ăn xong, anh chàng vẽ một cái loa và hai ly rượu. Cô gái tỏ vẻ vui thích, hai người cùng vào bar quẩy tưng bừng. Khi cả hai người đã cảm thấy mệt mỏi, cô gái chủ động cầm lấy tờ giấy và vẽ một chiếc bao cao su cùng viên thuốc viagra, kèm theo dấu chấm hỏi to đùng. Anh chàng kia ngay lập tức đỏ tím mặt và tự nhủ:

-Sao cô ấy biết mình bán bao cao su và thuốc cường dương nhỉ? Liệu nếu xác nhận sự thật thì cô nàng có còn chịu đi chơi với mình nữa hay không?

Nghĩ ngợi giây lát, anh ta lắc đầu. Đêm hôm đó, ở quán rượu xong thì ai về nhà nấy. Hôm sau, cô gái bay về nước và hai người không bao giờ còn dịp gặp lại nhau nữa…”.

Đàn ông có phải ai cũng nhạy
Đàn ông có phải ai cũng nhạy "bắt đèn"? Ảnh minh hoạ

Chỉ là câu chuyện vui của một người đàn ông chuyên bán các loại thuốc thang hỗ trợ cho chuyện ấy bày ra nhằm “câu” sự quan tâm của người đọc lẫn người mua. Thế nhưng, vẫn không ít anh đàn ông chép miệng tiếc rẻ, chửi thầm anh chàng là “ngu thế”, “cờ đến tay mà không biết phất, thật là…”.

Tâm lý tham lam và dễ dãi đó của đàn ông không phải là bất thường hay hiếm gặp. Đa phần các chàng đều cho rằng, khi có dịp để ghi bàn thì họa chỉ có… đồ điên hoặc đồ yếu mới bỏ lỡ. Còn lại, thì phải tận dụng để “xài chùa”, tội nợ gì nếu được “cho” mà không hưởngg.

Thực tế, không ít anh đàn ông ngờ nghệch trước tín hiệu gọi mời xa gần của nữ giới. Đặc biệt là khi tuổi tác lẫn trải đời còn ít ỏi, thì các chàng càng ngây thơ vô số tội. Thậm chí còn giả ngây giả ngốc để lảng tránh. E sợ vu vơ là một phần, còn lại là do tâm lý chẳng dám dấn vào, biết đâu đó là một cái bẫy, hay không có đường lui, đại khái thế. Nếu như từng bị một cô nàng lắm chiêu nào đó cho vào tròng và gây nên chút hệ lụy không mấy dễ chịu, thì đoan chắc, chàng còn phải lâu lắm mới dám mở màn một cuộc phiêu lưu mới. Dẫu bản năng chinh phục và ham thích khám phá là một trong những đức tính căn bản nổi trội khó nhầm lẫn hay “dìm xuống” của phái mạnh. Muôn đời vẫn thế.

Nói vậy, thì có thật là đàn ông luôn ở trạng thái “mở” trước cám dỗ không? Hay chỉ có một thành phần hư hỏng ham vui thích sưu tầm ưa của lạ nào đó mà thôi? "Mạnh miệng thế chứ anh ta nhát lắm, cái gì cũng tưởng như là sắp tới đích rồi, nhưng thực tế lại rất giữ kẽ”. Những nhận xét kiểu này dành cho nam giới có phải là cá biệt, của hiếm, tiệt chủng hết sạch rồi chăng? Chứ đàn ông mà, chưa kịp bật xi-nhan thì họ đã vội vàng tỏ ý muốn… vượt đèn đỏ, rồi tới đâu thì tới, mặc kệ!

Chưa bao giờ chị em nhiệt tình thả thính như bây giờ...
Có thật là chưa bao giờ chị em nhiệt tình thả thính như bây giờ? Ảnh minh hoạ

"Chưa bao giờ chị em nhiệt tình “thả thính” như thời buổi này!", nhiều trang nam tử đại trượng phu đã thì thầm kêu khổ hoặc hét toáng lên như thế. Chị em nay hiện đại lắm, yêu chiều bản thân dữ dội, tâm lý hưởng thụ chuyện sex cũng đã thành bình thường rồi. 

Mà các ông anh thì vốn rộng rãi, lịch lãm, nam tính đầy mình, lẽ nào lại từ chối trước đề nghị hấp dẫn. Họa hoằn mới có chàng hoặc quá tồ hoặc quá nhát, mới tìm cách thoái thác tránh xa, dù lòng tiếc hùi hụi. Còn lại, đều cho là mình lâu lâu gặp may, việc gì không chớp lấy cơ hội!

Xã hội trở nên phức tạp cũng do từ đấy mà ra!

Lưu Ly

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI