Tết nhạt

25/02/2013 - 17:20

PNO - PN - Lại một cái Tết qua đi thật nhanh. Vẫn cái Tết của “riêng anh” khi tâm hồn đã về tận quê xa với những ký ức tuổi thơ, ông bà, cha mẹ, bạn bè.

Vẫn cái Tết của em với những cố gắng lo toan, sắp xếp cho gia đình mình đón một cái Tết tròn đầy cùng bao hy vọng. Và, vẫn một cái Tết của các con bình lặng, quẩn quanh từ nhà sang ông bà ngoại, để rồi bất chợt nuối tiếc khi đã đến ngày trở lại trường.

Tet nhat

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Anh đi làm xa về, chỉ có vài ngày nghỉ Tết. Sang bên ngoại cùng họp mặt anh em mừng năm mới, về nhà, anh lên võng đu đưa, lim dim ngủ. Có khi anh thao thao cả buổi với anh em, bạn bè, người thân ở quê, mà không biết vợ con ngay bên cạnh đang chờ đợi ba về. Anh cứ hẹn rồi lại thay đổi kế hoạch một cách đơn giản, nhẹ tênh rằng “tự nhiên” chẳng muốn đi nữa. Anh cũng chẳng bao giờ quan tâm đến các con để thấy sự thất vọng khi niềm vui bỗng... mất! Dù cố gắng để các con vui, nhưng chỉ mình em thôi không đủ.

Với người xa quê hương, xa gia đình, cha mẹ thì mỗi khi Tết đến, nỗi nhớ nhung lại càng trở nên da diết. Em may mắn hơn anh vì được gần gia đình. Em hiểu nỗi lòng của anh nên càng cố gắng để có một cái Tết ý nghĩa cho anh, để anh khuây khỏa, quên đi nỗi nhớ nhà, nhớ quê... Bao năm qua rồi, anh đã chọn nơi đây làm quê hương thứ hai của mình, sao cứ để mỗi năm Tết lại qua đi một cách tẻ nhạt, vô nghĩa? Năm nào được đón Tết ở quê, trở về trông anh cũng phấn khởi hẳn lên, vui lắm. Nhưng ở đây, gia đình nhỏ mà chúng ta đã tạo ra cần lắm những ngày Tết sum vầy với cha mẹ, con cái... Những ngày Tết này sẽ nuôi dưỡng tâm hồn các con, cho các con lớn lên, trưởng thành. Sau này dù có đi đâu xa, dù có ở tận phương trời nào, các con cũng sẽ nhớ về những ngày yêu dấu của gia đình...

Thời gian không chờ đợi ai, các con mỗi ngày mỗi lớn. Đừng để tuổi thơ của các con trôi đi một cách lặng lẽ, vô vị anh nhé.

Hoài Thu

Từ khóa Tết nhạt
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI