Tâm sự "gái ế": Không quà thì sao...

08/03/2016 - 10:16

PNO - Những món quà của chúng bạn chẳng làm tôi thấy tổn thương vì bao năm tháng vò võ một mình. Tôi có thể tự trang bị những hạnh phúc cho mình.

Đành rằng, tôi chưa có người yêu! Thế thì đã sao... Bao năm tôi vẫn chưa có người yêu. Không phải vì không ai để ý, không ai cưa cẩm. Mà bởi những người đàn ông đến bên đời tôi, thường rất bình yên, sáo rỗng, lặp lại và chẳng có gì thú vị. Tôi chỉ chọn một và cần tử tế hơn tất cả.

Tôi tự nhận mình là "gái ế", ế chính cống, ế toàn diện... Bởi năm nay, tôi đã 28 tuổi và trải qua 3 mùa yêu không được nhận quà rồi. Và thực chất tôi chưa bao giờ muốn nhận quà 8/3... vì cảm giác nợ nần tình cảm cứ đeo bám khiến tôi khó chịu.

Tam su
Đàn ông nếu bị từ chối làm "người chở che cho phái yếu" thường rất nhanh nản... nên chẳng mấy hấp dẫn (Ảnh minh họa).

Năm 19 tuổi có chàng còn quỳ xuống, khóc lóc tặng quà nhưng tôi không nhận. Năm 23 tuổi, anh chàng mến mộ tặng hoa tôi, anh khéo léo nhắc nhở đến tội "Dù ghét anh, nhưng mong em đừng vứt bỏ đóa hoa ấy nhé". Thừa nhận rằng, tôi không thích bó hoa đó, nhưng vì câu nói tôi đã giữ đến khi bị héo hon mới vứt đi.

Năm 25 tuổi, một ông sếp để ý đến tôi, ông ta tặng tôi một lọ nước hoa sang trọng, hương thơm dịu dàng. Thế nhưng, tôi đã phải cất công đi mua lại một món quà quý giá sang trọng bằng cả tháng lương của tôi để tặng lại anh ta dịp sinh nhật.

Đàn ông nếu bị từ chối làm "người chở che cho phái yếu" thường rất nhanh nản. Có lẽ vậy, mà họ sợ những cô gái thích tự chủ như tôi... nhanh chóng đến và nhanh chóng đi trong khi tôi chẳng hề hối tiếc. Vậy nên "Tôi ế"?

Chẳng màng đến họ, chẳng cảm thấy đó là nỗi tủi, mùng 8/3 năm nay, tôi lại hội họp bạn bè của mình đi xem phim, đi nghe nhạc, cà phê chém gió hoặc liên hoan tưng bừng một bữa. Có thể mặc những bộ cánh tả tơi, môi son cá tính, cười đùa thỏa thích mà chẳng sợ lũ đàn giật tay ái ngại.

Tam su
Chẳng màng đến họ, chẳng cảm thấy đó là nỗi tủi, mùng 8/3 năm nay, tôi lại hội họp bạn bè của mình đi xem phim, đi nghe nhạc, cà phê chém gió hoặc liên hoan tưng bừng một bữa. (Ảnh minh họa)

Chúng tôi chẳng cần phải sướt mướt, ỉ ôi chờ quà đại gia hay đại loại "sợ" về tay không,... hoặc đem quà cáp ra so sánh như các nàng vẫn thường nghĩ và làm.

"Anh ấy tặng mày cái gì", "Cái này chắc đắt lắm nhỉ", "bó hoa hơi nhỏ so với quy định", hay "lọ nước hoa này có vẻ không đắt lắm"... đừng quá đè nặng lên đôi vai đàn ông bằng những vật chất vớ vẩn chẳng nói lên điều gì ấy.

Chỉ là với tôi, tình yêu đâu cần phải thể hiện trong ngày 8/3, đâu cần là những món quà sang trọng hơn thua đẳng cấp. Tình yêu là những ngày còn lại mà anh ta vẫn yêu thương, chiều chuộng và dành cho bạn hơn bất cứ điều gì cơ mà.

Những gái ế như tôi ngày 8/3 không phải không có người đi cùng mà bởi chúng tôi không muốn ào ào ai cũng có thể yêu, ai cũng có thể dễ dàng chấp nhận. Chúng tôi cần sự tỉnh táo hơn nữa, cần thời gian hơn nữa trong điệp khúc chảy trôi... để tìm được người thực sự tử tế để yêu, để lấy làm chồng.

Chỉ là tình yêu đến với tôi muộn hơn một chút thôi. Thế nên, đừng vội cười những cô gái ế như tôi trong ngày 8/3 như tôi!

Minh Hạ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI