Tại sao bạn ấy lại chọn người đã có vợ, chấp nhận một cuộc tình không lối thoát?

06/08/2017 - 05:30

PNO - Tìm hiểu em mới biết bạn ấy đang có tình cảm với một anh đã gần 30 tuổi, lại đã có vợ con.

Kính gửi cô Hạnh Dung,

Em và bạn gái đều vừa xong lớp 12, học cùng trường, yêu nhau hơn một năm nay. Có thể người lớn nghĩ chúng em là những đứa trẻ hư, nhưng tình yêu của chúng em rất trong sáng. Hai đứa luôn nhắc nhau học hành vì con đường phía trước còn dài.

Mọi thứ đang bình yên thì bất ngờ bạn ấy nói là đã “không còn cảm giác yêu thương gì” em nữa và đề nghị chia tay. Sau đó, bạn ấy cắt liên lạc với em, có lỡ chạm mặt cũng dửng dưng như người lạ.

Tai sao ban ay lai chon nguoi da co vo, chap nhan mot cuoc tinh khong loi thoat?
Ảnh minh họa

Tìm hiểu từ bạn bè, em mới biết bạn ấy đang có tình cảm với một anh đã gần 30 tuổi, lại đã có vợ con. Em còn phát hiện, trước đây bạn ấy thỉnh thoảng lại hẹn hò với người khác mà em không biết. 

Tại sao bạn ấy lại chọn một người đã có vợ, chấp nhận một cuộc tình mà em chắc chắn là không có lối thoát? Người như anh ta có lẽ chỉ xem bạn ấy như một trò chơi, sao bạn ấy lại mù quáng sa vào cái bẫy tình đó?

Trước giờ, em tuyệt đối tin tưởng bạn ấy, nên chỉ lâng lâng với hạnh phúc mình đang có, không chú ý nhiều đến những chuyện khác. Như người đang trên mây thình lình rơi thẳng xuống đất, em choáng váng, tinh thần suy sụp. Em phải làm sao để giữ được người mình yêu? Tìm cách phá vỡ quan hệ đó, cố gắng lôi kéo bạn ấy quay lại?

Em có nên dõi theo từ xa, chờ đến khi bạn ấy đau khổ tuyệt vọng vì đổ vỡ, nhận ra mình đã chọn sai người, em sẽ là người lau nước mắt cho bạn ấy? Em biết mình phải khổ đau, thua thiệt nhưng sẽ vượt qua tất cả, vì tình yêu em dành cho bạn ấy là không thể đo đếm được...

Khoa (Q.Bình Thạnh, TP.HCM)

Em Khoa mến,

Hạnh Dung xin chia buồn vì em không phải là người được cô bạn chọn. Tuy nhiên, sự đổi thay của những cuộc tình học trò không đến mức nghiêm trọng như em nghĩ. Ở tuổi các em, đó chỉ là những rung động đầu đời, là sức hút nhất thời, chưa phải là một tình yêu đúng nghĩa. Chưa hiểu biết đầy đủ về tình cảm, nghĩa vụ; chưa có kinh nghiệm sống, thậm chí còn chưa hiểu rõ bản thân là ai, cần gì, nói chi đến việc hiểu được người khác.

Theo thời gian, trưởng thành hơn, hiểu biết hơn, va vấp cũng nhiều hơn, đã định hình tính cách và quan điểm sống, các em sẽ nhìn khác, chọn khác. Vì thế, đừng quan trọng hóa vấn đề mà đau khổ, ngẩn ngơ mãi. Hãy bình tĩnh đón nhận chuyện đã xảy ra, nhìn lại những gì mình đã cho và nhận để rút kinh nghiệm. Em nên nghĩ thoáng hơn, theo cách của một người đàn ông: khi người ta đã dứt áo thì đừng cố níu giữ, chỉ thêm vướng bận nhau. 

Một tình yêu, xét cho cùng, khi đã là của mình, đã thật sự thuộc về mình thì không ai, không điều gì có thể cướp đi được. Nếu bạn ấy buông tay, cũng có nghĩa là em chưa nắm giữ được trái tim bạn ấy. Đừng đổ cho người khác tranh cướp hay bạn ấy thay lòng. Tỉnh táo nhìn lại, em sẽ thấy, không phải đến lúc này, không phải đến khi gặp anh chàng kia, mà em đã sớm mất bạn ấy từ trước.

Thỉnh thoảng bạn ấy lại hẹn hò, gặp gỡ những người theo đuổi mình, cho thấy dù đã có em, bạn ấy vẫn tiếp tục tìm kiếm và lựa chọn, chưa dừng lại. Tìm thấy những gì cần tìm, tất yếu là bạn ấy sẽ rẽ sang đường khác. Trong mắt bạn ấy, em chỉ là một điểm dừng tạm, không phải bến đỗ cuối cùng. Nhận ra mình thật sự ở đâu, em sẽ biết mình nên làm gì, em nhé.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về:
hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI