Tai nạn xe buýt Thái Lan, 29 người thiệt mạng

27/12/2013 - 10:03

PNO - PNO – Ngày 27/12, cảnh sát Thái Lan cho biết ít nhất 29 người thiệt mạng và bốn người bị thương nặng khi một xe buýt lao xuống khe núi sâu ở vùng Đông Bắc nước này.

edf40wrjww2tblPage:Content

Tai nan xe buyt Thai Lan, 29 nguoi thiet mang

Giao thông trên đường phố Bangkok, Thái Lan - Ảnh: AFP

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng nửa đêm thứ Năm rạng sáng thứ Sáu tại huyện Lom Sak , tỉnh Phetchabun, khi chiếc xe buýt đang trên đường tới tỉnh Chiang Rai miền Bắc Thái Lan.

"Chúng tôi nghi ngờ tài xế xe buýt ngủ gục", Thiếu tướng Sukit Samana, cảnh sát trưởng tỉnh Phetchabun, nói với AFP. Ông cho biết cảnh sát tìm thấy 28 thi thể trong các khe núi sâu khoảng 30 mét. Một người chết tại bệnh viện và bốn người khác đang trong tình trạng nguy kịch.

"Các nhân chứng cho biết chiếc xe buýt đã chạy rất nhanh trước khi nó lao xuống khe núi”, ông Sukit nói. Chiếc xe buýt chở 40 hành khách đã hoàn toàn bị phá hủy trong vụ tai nạn.

Tai nạn xảy ra khi hàng triệu người Thái dự kiến lái xe đi du lịch trong những ngày nghỉ Năm Mới.

Tai nạn giao thông là một vấn nạn ở Thái Lan. Ít nhất 20 người thiệt mạng trong tháng Mười, khi một xe buýt du lịch chở Phật tử rơi xuống một khe núi ở vùng Đông Bắc Thái Lan.

Một báo cáo mới đây của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết Thái Lan có tỷ lệ tử vong do tai nạn giao thông là 38,1 người trên 100.000 dân, so với mức trung bình 18.5 ở khu vực Đông Nam Á.

THANH HIỀN (Theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI