Tài lẻ của vợ

19/08/2021 - 19:13

PNO - Sau từng ấy năm chung sống, lần đầu tiên Phong vào bếp phụ vợ chuẩn bị bữa sáng cho cả nhà, lòng xốn xang, lẽ nào anh đã bắt đầu yêu…

Buổi sáng, thấy chồng loay hoay trước gương trong nhà tắm để tự cắt tóc, Ngân bảo: “Để em cắt cho!”.

Phong nhìn vợ nghi ngờ nhưng tóc đã quá dài, tự cắt thì không ổn, đành ngồi yên để Ngân trổ tay nghề. Sau hơn 30 phút, nhìn trong gương, Phong ngạc nhiên khi thấy đầu tóc mình được cắt ngắn gọn gàng, đẹp không thua gì ở tiệm. Lần đầu tiên, Phong có cảm giác ngưỡng mộ người vợ đã chung sống với mình đã bốn năm.

Ngân và Phong lấy nhau qua mai mối, họ cưới nhau cho gia đình yên tâm chứ không hoàn toàn xuất phát từ tình yêu. Mặc dù cùng khởi đầu như thế nhưng tâm thế của hai người bước vào hôn nhân lại hoàn toàn khác nhau.

Sau từng ấy năm chung sống, lần đầu tiên Phong vào bếp phụ vợ chuẩn bị bữa sáng cho cả nhà
Sau từng ấy năm chung sống, lần đầu tiên Phong vào bếp phụ vợ chuẩn bị bữa sáng cho cả nhà. Ảnh minh họa

Ngân tự nhủ, tình yêu sẽ đến nếu như biết vun đắp khi sống chung. Phong phó mặc, không quan tâm và thờ ơ với gia đình. Cuộc sống của họ không có cãi vã, không giận hờn và không có cả lời nói. Hai vợ chồng nói chuyện với nhau không quá hai câu một ngày, chủ yếu liên quan đến con còn lại việc ai người nấy làm. Phong đi làm từ sáng đến tối mới về, hiếm khi ăn cơm cùng gia đình.

Dù Ngân tìm mọi cách để gần gũi chồng như gọi điện, nhắn tin, quan tâm hỏi han nhưng đều thất bại. Ngân tự an ủi mình, đâu có ai vẹn toàn dù sao Phong vẫn có trách nhiệm với gia đình, không rượu chè, vũ phu. Ngân đã quen với cuộc sống có chồng như không, tự làm mọi thứ một mình. Công việc hàng ngày của cô xoay quanh con cái, nhà cửa và chăm lo cho ba mẹ chồng.

Đôi lúc, Phong còn quên mình đã có vợ con vì cuộc sống không khác gì thời độc thân. Anh vẫn thoải mái nhậu nhẹt, đi chơi cùng bạn bè, hàng tháng chỉ cần đưa lương cho vợ, thế là xong. Mỗi ngày, anh chỉ gặp vợ vài phút vào buổi sáng do hai vợ chồng ngủ riêng, mọi công chuyện liên quan đến gia đình đều trao đổi với mẹ.

Đợt dịch lần này, Phong chuyển sang làm việc trực tuyến nên ở nhà nhiều hơn, anh có thời gian chú ý đến Ngân. Càng để ý, Phong càng bất ngờ về vợ. Ngân không những nấu ăn ngon mà rất giỏi thu vén chuyện nhà cửa và có nhiều tài lẻ.

Thấy trên Facebook, bạn bè đồng nghiệp than thở chuyện mua bán thực phẩm mùa dịch khó khăn mà Ngân không kêu cả nửa lời. Bữa ăn gia đình vẫn đầy đủ ba món, có cả rau tươi mỗi ngày. Thực phẩm đã được Ngân mua sẵn phân loại để dự trữ hợp lý: bầu bí để dưới sàn nhà có lót tấm bìa cứng, ớt tươi phần trữ trong hộp bỏ tủ lạnh, phần đem ngâm với muối để bảo quản được lâu. Mua được mấy kg thịt tươi, Ngân đem ướp rồi phơi nắng một nửa rồi bỏ ngăn đông, thịt ăn đỡ ngán mà chế biến dễ dàng.

Phong lặng lẽ nhìn vợ, lòng xốn xang, lẽ nào anh đã bắt đầu yêu…
Phong lặng lẽ nhìn vợ, lòng xốn xang, lẽ nào anh đã bắt đầu yêu… (Ảnh minh họa)

Khoảnh đất nhỏ trước nhà để trồng cây cảnh đã trở thành vườn rau tự bao giờ mà Phong không để ý. Cách trồng rau của Ngân của rất lạ, mua được nắm hành lá, cô cắt phần ngọn để ăn còn phần gốc đem cắm vào thùng xốp, hai tuần sau đã thấy lá lên mơn mởn. Bó rau khoai được hàng xóm cho, nhặt phần lá nấu canh còn phần gốc cũng đem trồng, khoảng vài ngày đã thấy lên lá non.

Giờ đây, Phong còn biết Ngân cắt tóc rất tài nữa. Chẳng qua Phong không để ý chứ mấy lần giãn cách trước, Ngân đều tự tay cắt tóc cho bố chồng và con trai. Thời gian ở nhà Ngân làm bánh, sữa chua để ủng hộ các lực lượng chống dịch.

Sau từng ấy năm chung sống, lần đầu tiên Phong vào bếp phụ vợ chuẩn bị bữa sáng cho cả nhà. Nồi nước sả gừng đang sôi, tỏa hương thơm ngào ngọt, tóc Ngân búi cao để lộ chiếc cổ trắng ngần, đôi vai gầy của cô rung lên theo nhịp của chiếc máy xay thịt. Phong lặng lẽ nhìn vợ, anh chợt nhớ lời nói của mẹ sau đám cưới: "Nó là người tốt, sao con không thử mở lòng mình xem...". Phong thấy lòng xốn xang, lẽ nào anh đã bắt đầu yêu…

Hà An

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI