Tã lót tái chế lần đầu tiên trên thế giới được bán ở Nhật Bản

22/04/2024 - 19:59

PNO - Tờ Mainichi Shimbun đưa tin, vào tháng này, công ty Unicharm (có trụ sở tại tỉnh Kagoshima phía tây nam Nhật Bản) đã bắt đầu bán tã lót người lớn và trẻ em tại các trung tâm mua sắm ở Kyushu, một trong 4 hòn đảo chính của Nhật, với sự hợp tác của chính quyền địa phương.

Tã lót tái chế đã được sử dụng trong các bệnh viện và cơ sở chăm sóc điều dưỡng ở vùng Kagoshima của Nhật Bản kể từ khi chúng được phát triển vào năm 2022. Ảnh: sot/Getty Images
Tã tái chế được sử dụng tại bệnh viện, cơ sở chăm sóc người già ở vùng Kagoshima của Nhật từ năm 2022 - Ảnh: sot/Getty Images

Unicharm cho biết đã sử dụng công nghệ khử trùng, tẩy trắng và khử mùi bằng ozone để đảm bảo rằng tã lót tái chế không có vi khuẩn, không có mùi khó chịu.

“Chúng tôi đã được sự chấp thuận từ các chuyên gia về vệ sinh” - Tsutomu Kido, giám đốc điều hành cấp cao của Unicharm - cho biết.

Tã lót tái chế đã được sử dụng tại bệnh viện và cơ sở chăm sóc người già ở Kagoshima kể từ khi chúng được phát triển vào năm 2022.

Theo Unicharm, các loại tã lót hiện đang được bán rộng rãi (bao gồm cả loại dành cho trẻ em) có giá cao hơn một chút so với tã dùng một lần thông thường.

“Những khách hàng đã sử dụng sản phẩm cho biết tã này không khác gì tã thông thường, và họ cảm thấy thoải mái” - hãng Unicharm cho biết.

Những năm gần đây, thị trường tã lót Nhật Bản đã đổi chiều khi nhu cầu tã lót trẻ em giảm mạnh (do tỉ lệ sinh giảm) và doanh số tã lót người lớn dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng vì dân số già ngày càng tăng.

Tháng trước, Oji Holdings, nhà sản xuất sản phẩm giấy, cho biết sẽ ngừng sản xuất tã lót cho trẻ em vào cuối năm nay vì nhu cầu sụt giảm mạnh, thay vào đó sẽ đẩy mạnh sản xuất các sản phẩm vệ sinh cho người lớn tuổi.

Thảo Nguyễn (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI