Steven Spielberg làm phim về Ấn Độ

16/03/2013 - 18:09

PNO - PN - Kashmir - lãnh thổ đang bị Ấn Độ và Pakistan tranh chấp quyết liệt - sẽ là điểm đến trong dự án làm phim mới nhất của nhà sản xuất - đạo diễn Steven Spielberg.

Steven Spielberg lam phim ve An Do

Phát biểu với tờ Times of India nhân dịp đến Ấn Độ quảng bá phim Lincoln trong những ngày qua, Steven Spielberg cho biết, hãng Dream Works của ông sẽ hợp tác với Ấn Độ Reliance Entertainment - đơn vị đã hợp tác làm phim Lincoln - sản xuất một bộ phim có bối cảnh ở vùng Kashmir. Đây sẽ là bộ phim đầu tiên Steven Spielberg quay ở Ấn Độ, kể từ sau phim Indiana Jones and the Temple of Doom hồi năm 1983. Hiện kịch bản đã hoàn tất và đang trong quá trình chọn đạo diễn, diễn viên. Lý do khiến Steven Spielberg có cảm hứng làm phim ở vùng đất biên giới giữa Ấn Độ và Pakistan này là vì cha ông từng ở Karachi - thủ đô Pakistan và các thành phố Bombay, Calcutta của Ấn Độ trong thế chiến thứ hai.

 Quang Huy
(Theo Telegraph)

* Lễ hội Quảng Nam Đà Nẵng - đất và người sẽ diễn ra trong hai ngày 16 và 17/3/2013 tại TP.HCM. Lễ hội tái hiện những nét văn hóa đặc trưng của Quảng Nam - Đà Nẵng xưa và nay, các món ăn đặc sản, nghệ thuật văn hóa, làng nghề và con người xứ Quảng. Lễ hội có các khu vực giới thiệu làng lụa Mã Châu, nón lá Mỹ Xuyên, gốm Thanh Hà, đá mỹ nghệ Non Nước, yến sào Hội An… Ngoài ra, còn có chương trình giao lưu về văn hóa Quảng Nam, triển lãm tranh ảnh, trò chơi bài chòi, biểu diễn ca múa nhạc…

 V.T.

* Chào mừng Ngày Điện ảnh VN 15/3, Nhà văn hóa Điện ảnh tại TP.HCM tổ chức triển lãm Điện ảnh Việt Nam - Những chặng đường xây dựng và phát triển. Triển lãm giới thiệu hơn 200 bức ảnh về những sự kiện, con người, tác phẩm đã góp phần làm nên diện mạo của nền điện ảnh nước nhà trong 60 năm qua. Triển lãm khai mạc lúc 10g30 ngày 15/3 tại Nhà văn hóa Điện ảnh (186 Nguyễn Văn Trỗi, Q.Tân Bình, TP.HCM), kéo dài đến ngày 24/3.

 T.P.

* Nhà xuất bản Kim Đồng vừa ký cùng lúc bốn hợp đồng mua bản quyền tác phẩm của bốn tác giả chuyên viết cho thiếu nhi, hôm 13/3/2013 tại TP.HCM. Hai tác giả đã quá cố gồm: nhà văn Xuân Sách và nhà văn Hoài Anh. Hai tác giả đương thời là nữ nhà văn Nguyên Hương (Đăk Lăk) với 12 tập truyện, và nhà văn Trần Quốc Toàn (TP.HCM) với chín tác phẩm. Theo hợp đồng, các tác giả và đại diện tác giả đồng ý cho Nhà xuất bản Kim Đồng được quyền khai thác các tác phẩm dưới hình thức sách in trên giấy, phát hành trong và ngoài nước, thời hạn mười năm. Ngoài ra, đơn vị xuất bản còn được quyền khai thác dưới hình thức sách điện tử (ebook), sách ghi âm (audio book), trên điện thoại di động và các thiết bị cầm tay qua mạng viễn thông, internet.

* Ngày 14/3/2013, Công ty Phát hành sách TP.HCM tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phát hành sách trên toàn quốc năm 2012. Năm 2012, tổng doanh thu của đơn vị này đạt 1.517 tỷ đồng, tăng 106 tỷ đồng so với năm trước, vượt kế hoạch được giao. Được biết, chỉ tiêu doanh thu năm 2013 của đơn vị này là 1.550 tỷ đồng, hướng phát triển là bước vào lĩnh vực kinh doanh sách điện tử, tiếp tục xây dựng hệ thống nhà sách chuyên nghiệp trên toàn quốc.

 V.T.

Từ khóa Steven Spielberg
 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhanvattacphamvi /strCate=nhanvattacpham

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvandevi /strCate=vande

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsangtacvi /strCate=sangtac

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATErubikvanhoavi /strCate=rubikvanhoa
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvanhoavi /strCate=vanhoa