Sốt cao, khó thở sau khi từ Đài Loan về Hà Nội, nam thanh niên bị cách ly vì nghi nhiễm virus corona

25/01/2020 - 09:59

PNO - Sau khi điều trị tại nhà không khỏi, nam thanh niên đi xuất khẩu lao động từ Đài Loan về Hà Nội đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu vì nghi nghiễm virus corona với biểu hiện sốt cao, khó thở...

Sáng 25/1, Bệnh viện E (Hà Nội) cho biết vừa tiếp nhận một trường hợp nghi nhiễm virus corona (nCoV).

Cụ thể, vào 23g20, ngày 24/1, gần thời khắc giao thừa, khoa Cấp cứu, Bệnh viện E tiếp nhận một bệnh nhân nam (26 tuổi, ở Bắc Từ Liêm, Hà Nội) nhập viện trong tình trạng sốt cao gần 40 độ C, khó thở, mệt mỏi.

Khai thác tiền sử bệnh nhân cho thấy, nam thanh niên này đi xuất khẩu lao động ở Đài Loan và mới trở về Việt Nam cách đây vài ngày. Khi trở về, bệnh nhân có biểu hiện sốt cao, khó thở, mệt mỏi. Sau khi tự điều trị tại nhà nhưng không đỡ, bệnh nhân mới nhập viện điều trị.

Sau khi nghi nhiễm virus nCoV, nam thanh niên đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan đã được cách ly
Sau khi nghi nhiễm virus nCoV, nam thanh niên đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan đã được cách ly

Trước tình hình dịch bệnh viêm phổi do virus corona đang ở mức cảnh báo nguy hiểm với nguy cơ bùng phát tại Việt Nam, Đài Loan cũng là quốc gia đã xuất hiện virus nCoV, Bệnh viện E đã ngay lập tức thực hiện phương án phòng chống dịch bệnh.

Ngay lập tức, nam thanh niên này được tổ chức cách ly, theo dõi và báo cáo với cơ quan chức năng, cụ thể là Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội và Cục y tế dự phòng, Bộ y tế về trường hợp nghi ngờ mắc bệnh này.

Hiện, bệnh nhân đã được làm các xét nghiệm, chụp chiếu cần thiết để xác định có mắc virus nCoV hay không. GS.TS Lê Ngọc Thành - Giám đốc Bệnh viện E yêu cầu báo cáo thường xuyên về những diễn biến bất thường (nếu có) của ca bệnh này, để có hướng xử lý kịp thời.

Huyền Anh

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Hoapolang 25-01-2020 11:18:38

    Nhìn hình mình thấy quá bất an về cách ăn mặc cách ly của nhân viên y tế. Nếu thật sự đây là hình ảnh của bệnh nhân cần cách ly thì hoàn toàn có thể hiểu được sự nhiễm chéo tại bệnh viện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI