Đón giao thừa trong tâm dịch virus corona

24/01/2020 - 19:31

PNO - Mặc dù đang sống trong “tâm dịch” virus corona nhưng lưu học sinh Việt Nam tại Vũ Hán vẫn lạc quan đón giao thừa, động viên nhau cùng cố gắng.

Theo thống kê, hiện tại có 17 người Việt là lưu học sinh đang ở lại ăn tết ở Vũ Hán (bao gồm cả người thân). Trong đó, đông nhất là lưu học sinh trường Đại học sư phạm Hoa Trung (9 người).

Đã hơn 24 giờ sau lệnh phong tỏa thành phố Vũ Hán, lưu học sinh Việt Nam tại Vũ Hán đang động viên nhau trấn an tinh thần, giữ gìn sức khỏe để vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Những ngày giáp tết sống trong tâm dịch, vì hạn chế đi lại nên thức ăn nhanh và cơm hộp (đặt mua qua mạng) thường là lựa chọn hàng đầu của lưu học sinh Việt tại vùng "tâm dịch".

Thức ăn nhanh và cơm hộp trở thành
Thức ăn nhanh và cơm hộp trở thành "cứu cánh" cho lưu học sinh (ảnh Vũ Hoài cung cấp)

Đêm nay là giao thừa, mặc dù xa quê hương, lại trong hoàn cảnh đối diện với dịch bệnh do virus corona gây ra nhưng lưu học sinh người Việt tại Vũ Hán vẫn nêu cao tinh thần tương thân tương ái, hướng đến một cái tết đầm ấm, sum vầy.

dfdgf
Góc trang trí chuẩn bị cho đêm giao thừa của Lê Thị Minh Đạo - Học viện Thể thao Vũ Hán (ảnh Minh Đạo cung cấp)

Trong những ngày xảy ra dịch bệnh, thực phẩm trở nên khan hiếm nhưng các bạn lưu học sinh vẫn bày biện mâm cúng giao thừa, dán câu đối đỏ để đón tết. Mọi thứ tuy đơn sơ nhưng cũng đủ để nhớ hương vị quê nhà.

 

Bữa cơm tất niên giản dị của 4 bạn lưu học sinh ở Đại học sư phạm Hoa Trung

Bữa cơm tất niên giản dị của 4 bạn lưu học sinh ở Đại học sư phạm Hoa Trung (ảnh Ngọc Nuôi cung cấp)

Tết của các bạn lưu học sinh Việt Nam ở Vũ Hán vẫn không thiếu những món cổ truyền như tai heo ngâm chua ngọt, nem cuốn, canh mướp nhồi thịt, thịt kho tàu…

Chuẩn bị cúng tất niên ở Vũ Hán (Ảnh Vũ Hoài cung cấp)
Chuẩn bị cúng tất niên ở Vũ Hán (Ảnh Vũ Hoài cung cấp)

 

Mâm ngũ quả cúng tât niên (ảnh Minh Đạo cung cấp)
Mâm ngũ quả cúng tât niên (ảnh Minh Đạo cung cấp)

 

Cả nhà đón tết tại
Cả nhà đón tết tại "tâm dịch" virus corona (ảnh Phương Lâm cung cấp)

Bên cạnh đó, lưu học sinh Việt Nam tại Vũ Hán cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc. Đối với những người đi học xa quê, đây là sự cổ vũ về tinh thần rất lớn trong thời khắc bước sang năm mới.

Đây có lẽ là cái tết đáng nhớ nhất của các bạn lưu học sinh Việt tại Vũ Hán, bởi những khó khăn mà họ đang gặp phải, bởi tình đồng bào sâu sắc mà họ cảm nhận được trong hoàn cảnh khó khăn này.

Vũ Hoài - Đình Nhân (Lưu học sinh tại Vũ Hán)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI