Sóng thần Chile đã đánh tới phía đông bắc Nhật Bản

18/09/2015 - 15:56

PNO - Sau trận động đất 8,3 độ Richter ở Chile, xuất hiện hàng chục cơn sóng nhỏ đã tràn vào phía đông bắc Nhật Bản.

Cơ quan khí tượng thủy văn Nhật cho biết, một cơn sóng thần cao 80 cm được ghi nhận ở thành phố duyên hải Kuji, tỉnh Iwate vào 9h38, nơi từng xảy ra thảm họa sóng thần vào năm 2011. Trong khi đó, các cơn sóng nhỏ hơn cũng đổ bộ vào những khu vực khác.

Song than Chile da danh toi phia dong bac Nhat Ban
Cảnh hoang tàn sau vụ động đất ở Chile.

Trước đó, ông Yohei Hasegawa, một quan chức cơ quan khí tượng đã cảnh báo người dân nên "tránh làm việc hay chơi trên biển". "Ở cấp độ sóng thần này, chúng ta không phải lo đất liền sẽ ngập, nhưng dòng chảy dưới nước có thể rất mạnh và các bạn có thể bị cuốn ra xa", ông nói.

Cùng đó, các hệ thống thông báo cho công chúng dọc bờ biển đều phát cảnh báo, trong khi xe cứu hộ tuần tra, réo còi, kêu gọi tránh xa bãi biển.

Hình ảnh trên truyền hình địa phương cho thấy không có thiệt hại nào dễ thấy đối với các vùng duyên hải Nhật, do tác động của trận động đất 8,3 độ Richter làm ít nhất 11 người chết ở Chile.

Trước đó, trận động đất mạnh 8,3 độ Richter đã làm rung chuyển Chile vào tối 16/9, gây ra sóng thần và nhiều cơn dư chấn mạnh khiến hơn 1 triệu người sơ tán, ít nhất 12 người thiệt mạng, 5 người mất tích và 20 người khác bị thương. Đây được xem là một trong số 30 trận động đất mạnh nhất được ghi nhận trong lịch sử thế giới.

Trang Thu (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI