Sở Y tế Bình Dương ra văn bản khẩn chấn chỉnh hoạt động tiêm vắc xin

06/08/2021 - 17:18

PNO - Sau khi nhận phản ánh từ người dân tại các điểm tiêm chủng phải xét nghiệm nhanh COVID-19 và thu phí, Sở Y tế Bình Dương đã ra văn bản khẩn.

Ngày 6/8, Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã có văn bản khẩn gửi các đơn vị y tế trực thuộc Sở Y tế và các điểm tiêm chủng trên địa bàn tỉnh để chấn chỉnh hoạt động tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19.

Trong văn bản của Sở Y tế tỉnh Bình Dương, đơn vị này cho biết sau khi tiếp nhận phản ánh của người dân từ các điểm tiêm chủng gửi về Sở Y tế và căn cứ vào các quy định hiện hành, sở yêu cầu các điểm tiêm kể cả cố định và lưu động dừng ngay việc yêu cầu người đến tiêm phải xét nghiệm nhanh COVID-19, ngoại trừ trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ.

 

Sở Y tế ra văn bản khẩn
Sở Y tế ra văn bản khẩn

Đồng thời, các điểm tiêm vắc xin cũng không được thu phí dịch vụ tiêm phòng COVID-19 của người dân dưới bất cứ hình thức nào. “Các Đoàn kiểm tra, giám sát thực hiện việc kiểm tra tại các điểm tiêm chủng, nếu phát hiện sai phạm nêu trên đề nghị lập biên bản và đề xuất Giám đốc Sở Y tế tạm dừng hoạt động hoặc xử phạt hành chính tùy theo mức độ vi phạm” – Sở Y tế cho biết.

Người dân đội nắng
Người dân đội nắng để chờ đến lượt tiêm vắc xin tại 1 điểm trên địa bàn TP.Thuận An

Sau khi tình trạng chậm tiêm vắc xin tại Bình Dương nhỏ giọt, trong khi lượng vắc xin được Bộ Y tế phân bổ số lượng lớn được báo chí phản ánh và Phó thủ tướng Vũ Đức Đam có chỉ đạo, việc tiêm vắc xin tại Bình Dương đã bắt đầu được đẩy nhanh hơn với số điểm tiêm tăng lên trong 3 ngày trở lại đây. Tuy nhiên, một số cơ sở y tế lại bắt buộc xét nghiệm (có trả phí) đối với toàn bộ người đến tiêm nên Sở Y tế đã ra văn bản khẩn để chấn chỉnh tình trạng trên.

Trong một diễn biến khác, sáng nay 6/8, gần 300 công dân Hà Tĩnh chủ yếu là người già, trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai đang sinh sống trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã được Sở Lao động - Thương binh và xã hội Bình Dương phối hợp với  Sở GTVT đưa ra sân bay Tân Sơn Nhất để về quê theo nguyện vọng. Trước đó, UBND tỉnh Hà Tĩnh có vông văn đề nghị Bình Dương hỗ trợ để đưa công dân Hà Tĩnh có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống, làm việc tại Bình Dương được về quê.

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI