Số người chết vì lũ lụt tàn khốc ở Kenya tăng lên 228

06/05/2024 - 06:21

PNO - Ngày 5/5, chính quyền Kenya cho biết thêm 9 người thiệt mạng trong 24 giờ qua vì lũ lụt và lở đất do mưa lớn gây ra, nâng số người chết lên 228.

Nhiều khu vực ở Kenya vẫn bị chia cắt vì nước lũ - Ảnh: Reuters
Nhiều khu vực ở Kenya vẫn bị chia cắt vì nước lũ - Ảnh: Reuters

Trong ngày 5/5, Kenya cũng vừa đón thêm một cơn bão nhiệt đới khác mang tên Hidaya, may mắn bão đã nhanh chóng suy yếu sau khi đổ bộ vào đảo Mafia, ở Tanzania ngày 4/5.

Bộ Nội vụ và Hành chính Quốc gia cho biết: “Bão nhiệt đới Hidaya đã kết thúc tuy nhiên, dự báo vẫn sẽ có mưa lớn ngoài khơi dọc khu vực bờ biển, với gió mạnh và sóng lớn ở Kwale”.

Kenya đang trải qua đợt mưa bão vô cùng khắc nghiệt. Tính đến nay, khoảng 212.000 người dân đã phải di dời, 1.967 trường học bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.

Chính phủ và các tổ chức nhân đạo đang tích cực phối hợp để cứu hộ và cung cấp nhu yếu phẩm thiết yếu cho những người phải di dời.

Người dân cư trú tại các khu vực đô thị, vùng trũng thấp và khu vực ven sông đã được cảnh báo về khả năng xảy ra lũ lụt và những người ở khu vực đồi núi, sườn dốc được cảnh báo nguy cơ lở đất.

Một số vùng của Kenya vẫn bị cô lập và không thể tiếp cận, sau khi đường sá bị hư hại và nhiều cây cầu bị cuốn trôi, khiến hàng ngàn cư dân đang phải vật lộn để duy trì sự sống. Lũ lụt nghiêm trọng cũng làm gián đoạn hoạt động kinh doanh trên khắp đất nước và buộc các trường học phải hoãn vô thời hạn việc mở cửa trở lại.

Minh Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi