Số ca tử vong vì COVID-19 tại Iran gần chạm mốc 200

09/03/2020 - 15:23

PNO - Đài truyền hình nhà nước Iran hôm 9/3 xác nhận rằng 194 người đã chết vì COVID-19 và 6.566 người hiện đang bị nhiễm bệnh.

Khi năm mới theo lịch Ba Tư đến gần, Bộ Y tế Iran cảnh báo người dân nên ở nhà và tránh các cuộc tụ họp lớn vì lo ngại dịch bệnh lây lan ngày càng gia tăng. Người phát ngôn chính phủ Kianush Jahanpur cho biết, có thêm 49 người chết vì căn bệnh trong vòng 24 giờ qua, và 743 người được chẩn đoán mắc bệnh.

Các nhân viên y tế tại Thran chăm sóc một bệnh nhân nhiễm COVID-19.
Các nhân viên y tế tại Iran chăm sóc một bệnh nhân nhiễm COVID-19

Trong khi đó, hãng tin IRNA đưa tin, trích dẫn Tổ chức Hàng không dân dụng cho biết, Iran Air đã đình chỉ tất cả các chuyến bay đến châu Âu cho đến khi có thông báo mới. Không có đề cập nào về COVID-19 đi kèm thông báo, mà thay vào đó là phần trích dẫn "các hạn chế" do chính quyền châu Âu áp đặt vì "lý do không xác định".

Đại biểu quốc hội của thủ đô Tehran - bà Fatemeh Rahbar - đã được chôn cất sáng ngày 9/3 sau khi qua đời vì COVID-19. Người thân của bà Rahbar khóc khi những người đàn ông trong bộ đồ bảo vệ mang thi thể đến nghĩa trang Behesht-e-Zahra.

Người thân đưa tiễn thi thể bà Fatemeh.
Người thân đưa tiễn thi thể bà Fatemeh

Iran là một trong những nước có số trường hợp tử vong cao nhất do COVID-19 bên ngoài Trung Quốc. Đây là tâm chấn của đợt bùng phát hiện nay ở Trung Đông.

Hầu hết các trường hợp được báo cáo trong khu vực là những người ở Iran, hoặc nhiễm virus từ những người đã đến thăm Iran. Do đó, một số quốc gia đã đóng cửa biên giới và dừng các chuyến bay đến Iran.

Những người lính biên phòng Iran phải đeo mặt nạ bảo vệ tại Cửa khẩu biên giới Shalamcha với đồng minh Iraq, sau khi Baghdad đóng cửa một cửa khẩu biên giới. Các binh lính cũng khử trùng đường giao thông gần biên giới.

Cửa khẩu biên giới Iran-Iraq được binh sĩ khử trùng.
Cửa khẩu biên giới Iran-Iraq được binh sĩ khử trùng

Hôm thứ Sáu 6/3, Ả Rập Saudi (theo dòng Sunni) kêu gọi công dân khai báo các chuyến thăm tới Iran (theo dòng Shiite) trong 14 ngày qua, như một phần của các biện pháp nhằm ngăn chặn dịch bệnh bùng phát.

Cơ quan hàng không dân dụng Ả Rập Saudi cho biết: “Nếu bạn ở Iran trong 14 ngày qua, hãy chủ động khai báo; bảo vệ sức khỏe của bạn và sức khỏe của gia đình bạn”.

Các thành viên của nhóm thiểu số Shiite tại Ả Rập Saudi thường giữ bí mật các chuyến thăm của họ tới Iran, vì một cuộc cạnh tranh cay đắng giữa hai cường quốc Hồi giáo đã dẫn đến sự bất ổn trong khu vực.

Linh La (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI