Số ca mắc COVID-19 toàn cầu đều giảm, ngoại trừ châu Mỹ

27/05/2022 - 06:38

PNO - Tổ chức Y tế Thế giới cho biết số ca mắc và tử vong vì COVID-19 vẫn đang giảm trên toàn cầu, sau khi đạt đỉnh vào tháng Giêng.

Trong đánh giá hàng tuần mới nhất về đại dịch, cơ quan y tế Liên Hợp Quốc cho biết ghi nhận hơn 3,7 triệu ca nhiễm mới và 9.000 ca tử vong trong tuần trước, lần lượt giảm 3% và 11%. Các trường hợp mắc mới COVID-19 chỉ gia tăng ở hai khu vực trên thế giới: châu Mỹ và Tây Thái Bình Dương. Tử vong tăng 30% ở Trung Đông, còn lại ghi nhận tỷ lệ giảm ở những nơi khác.

Bắc Kinh tiếp tục triển khai xét nghiệm hàng loạt khi số ca mắc COVID-19 gia tăng.
Bắc Kinh tiếp tục triển khai xét nghiệm hàng loạt khi số ca mắc COVID-19 gia tăng

WHO cho biết đang theo dõi tất cả các dòng phụ của Omicron là “các biến thể cần quan tâm”. Tổ chức lưu ý rằng các quốc gia có thể đối mặt một làn sóng dịch bệnh đáng kể do dòng BA.2, BA.4 và BA.5 của Omicron, nguyên nhân gây ra sự gia tăng dịch bệnh mới nhất ở Nam Phi.

Tuy nhiên Salim Abdool Karim, một chuyên gia về các bệnh truyền nhiễm tại Đại học KwaZulu-Natal, cho biết có vẻ như Nam Phi đã vượt qua đợt bùng phát COVID-19 gần đây nhất. Quốc gia này đã đi đầu trong đại dịch kể từ lần đầu tiên phát hiện ra biến thể Omicron vào tháng 11 năm ngoái.

Trong khi đó tại Bắc Kinh, chính quyền đã ra lệnh cho nhiều công nhân và sinh viên ở nhà hơn, đồng thời thử nghiệm hàng loạt bổ sung khi các trường hợp mắc COVID-19 tiếp tục gia tăng. Nhiều khu dân cư trong thành phố đã hạn chế việc di chuyển ra vào, mặc dù tình trạng phong tỏa vẫn ít nghiêm trọng hơn nhiều so với Thượng Hải, nơi hàng triệu người đã bị giam giữ ở các mức độ khác nhau trong hơn hai tháng.

Thu Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI