Shanghai Husi Food giả mạo ngày sản xuất thịt "bẩn"

26/07/2014 - 17:47

PNO - PNO – Liên quan vụ thịt “bẩn” ở Trung Quốc, các nhà quản lý ở Thượng Hải phát hiện thêm, nhà máy chế biến thực phẩm Shanghai Husi Food giả mạo ngày sản xuất trên một số sản phẩm và bán chúng sau khi quá đát.

Shanghai Husi Food gia mao ngay san xuat thit

Hoạt động tại một dây chuyền sản xuất của Shanghai Husi Food trước khi bị đóng cửa - Ảnh: Reuters

 Nhà máy trên, thuộc Tập đoàn cung cấp thực phẩm Mỹ OSI, hiện là tâm điểm của cuộc điều tra về cáo buộc trộn thịt quá hạn với thịt tươi để cung cấp cho các chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh nổi tiếng như McDonald's và KFC.

Theo Tân Hoa xã, Shanghai Husi Food bị phát hiện giả mạo ngày sản xuất trên các sản phẩm thịt bò lát mỏng xông khói, cụ thể là ghi tháng 1/2014 trong khi thực tế chúng được sản xuất vào tháng 5/2013. Sản phẩm này có thời hạn sử dụng trong 9 tháng.

Cũng theo hãng tin trên, 4.396 lô hàng thịt nói trên được dán ngày sản xuất giả, trong đó có đến 3.030 lô đã được bán.

Thông tin trên được đưa ra khoảng một tuần sau khi giới chức Thượng Hải đóng cửa Nhà máy Shanghai Husi Food và tịch thu sản phẩm để điều tra cáo buộc trộn thịt quá hạn.

Tập đoàn OSI đã xin lỗi người tiêu dùng Trung Quốc và gọi những gì xảy ra ở nhà máy Shanghai Husi Food là “không thể chấp nhận được”.

Cảnh sát đã bắt giữ năm người để phục vụ điều tra. Hiện chưa có thông tin về trường hợp mắc bệnh từ việc tiêu thụ sản phẩm thị “bẩn” này.

THẢO QUÂN (Theo Reuters)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi