Sẽ có luật cấm gửi email công việc sau 18g00

02/10/2014 - 17:38

PNO - PNO - Sự ra đời của điện thoại thông minh đã cho phép chúng ta được kết nối và đọc email suốt 24/24 giờ. Nhưng nghiên cứu cho thấy, điều này có nghĩa phải cộng thêm năm giờ vào ngày làm việc bình quân của một nhân viên văn phòng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Se co luat cam gui email cong viec sau 18g00

Ảnh minh họa: Likedin.com

 Đó là lý do tại sao Đức đang xem xét ban hành luật mới, qua đó xem việc gửi email công việc cho các đồng nghiệp sau 18g00 là bất hợp pháp.

Nghiên cứu trên, được thực hiện theo ủy nhiệm của Bộ trưởng Lao động Đức Andrea Nahles, cũng phát hiện mối liện giữa các nhân viên không ngớt tiếp cận email và sức khỏe tâm thần tồi tệ.“Có một mối quan hệ không thể phủ nhận giữa việc ở trong tình trạng sẵn sàng liên tục và sự gia tăng bệnh tâm thần”, quan chức trên nói với báo địa phương Rheinische Post.

Luật mới hạn chế việc tiếp cận email của nhân viên ngoài giờ làm việc dự kiến có hiệu lực vào năm 2016, ắt hẳn sẽ biến Đức thành quốc gia đầu tiên trên thế giới thông qua quy định như vậy, sau khi Pháp đầu năm nay đã phê chuẩn luật buộc nhân viên tắt điện thoại thông minh sau 18g00.

THẢO QUÂN

(Theo Metro)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI