Sau lệnh dừng hoạt động, hàng quán nơi đóng cửa, chỗ vẫn tưng bừng

09/02/2021 - 19:37

PNO - UBND TPHCM đã chỉ đạo dừng hoạt động quán nhậu, karaoke, quán bar... nhằm đối phó với diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, đa số chấp hành nghiêm chỉnh song một số nơi vẫn còn hoạt động.

 

Những ngày qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 ở TPHCM diễn biến phức tạp. Tính32 ca nhiễm COVID-19, TPHCM đang có 33 địa điểm bị phong tỏa. Do vậy, chiều 8/2, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong chỉ đạo quyết liệt để phòng chống dịch.
Những ngày qua, tình hình dịch bệnh COVID-19 ở TPHCM diễn biến phức tạp. Tính đến tối 9/2, thành phố có 32 ca nhiễm COVID-19, 33 địa điểm bị phong tỏa. Một ngày trước đó, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong chỉ đạo quyết liệt để phòng chống dịch.
Theo đó, từ 12h ngày 9/2 (tức 28 tháng Chạp), toàn thành phố dừng các hoạt động văn hoá, thể thao, vui chơi giải trí, thẩm mỹ viện, karaoke,vũ trường, quán nhậu, quán bar, pub, beer club, matsa, xông hơi, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử, rung tâm tiệc cưới, phòng trà, sân khấu- kịch, rạp chiếu phim, các cơ sở kinh doanh thể thao, Yoga, phòng tập Gym, bi- a. - Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo và các hoạt động từ 20 người trở lên ở các cơ sở tôn giáo, thờ tự.... để phòng chống dịch lây lan.
Theo chỉ đạo của ông Nguyễn Thành Phong, từ 12g ngày 9/2 (tức 28 tháng Chạp), toàn thành phố dừng các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí, thẩm mỹ viện, karaoke,vũ trường, quán nhậu, quán bar, pub, beer club, mát-xa, xông hơi, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử, trung tâm tiệc cưới, phòng trà, sân khấu - kịch, rạp chiếu phim, các cơ sở kinh doanh thể thao, Yoga, phòng tập gym, bi-a. Dừng các nghi lễ tôn giáo và các hoạt động từ 20 người trở lên ở các cơ sở tôn giáo, thờ tự... để phòng chống dịch lây lan.
Tuân thủ chỉ đạo, một quán nhậu gần cầu Điện Biên Phủ (quận 3) đã tranh thủ dọn dẹp và đóng cửa từ trưa 9/2 dù trước đó đã treo băng rôn thông báo hoạt động xuyên tết.
Tuân thủ chỉ đạo, một quán nhậu gần cầu Điện Biên Phủ (Q.1) đã tranh thủ dọn dẹp và đóng cửa từ trưa 9/2, dù trước đó đã treo băng rôn thông báo hoạt động xuyên tết.
Những quán nhậu san sát gần cầu Bùi Hữu Nghĩa cũng đã hoàn tất việc tạm dừng hoạt động theo chỉ đạo của thành phố.
Những quán nhậu san sát gần cầu Bùi Hữu Nghĩa cũng đã hoàn tất việc tạm dừng hoạt động theo chỉ đạo của thành phố.
Một quán nhậu nổi tiếng, hàng ngày khá đông khách ngay chân cầu Trần Khánh Dư cũng đã đóng cửa
Một quán nhậu nổi tiếng, hằng ngày khá đông khách ngay chân cầu Trần Khánh Dư cũng đã đóng cửa.
Rất nhiều hàng quán bán bia trên đường Hoàng Sa thuộc quận Phú Nhuận và quận Tân Bình cũng đã không còn hoạt động từ trưa cùng ngày.
Rất nhiều hàng quán bán bia trên đường Hoàng Sa thuộc Q.Phú Nhuận và Q.Tân Bình cũng đã không còn hoạt động từ trưa cùng ngày.
Quán nhậu có vị trí khá thuận lợi trên đường Trần Khánh Dư, gần ga Sài Gòn cũng hoàn tất khâu rào chắn và cho nhân viên nghỉ tết.
Quán nhậu có vị trí khá thuận lợi trên đường Trần Khánh Dư, gần ga Sài Gòn cũng dựng rào chắn và cho nhân viên nghỉ tết.
Trên con 'phố quán ốc' của đường Thành Thái (quận 10), những hàng quán nổi tiếng lâu năm của cung đường này cũng đã không còn buôn bán, nhường chỗ cho những người bán hoa tết hoạt động tấp nập
Trên "phố ốc" đường Thành Thái (Q.10), những quán nổi tiếng lâu năm của cung đường này cũng đã không còn buôn bán, nhường chỗ cho những người bán hoa tết hoạt động tấp nập.
Một 'phố nhậu' cạnh đường Thánh Thái là đường Lữ Gia (quận 11) cũng nghiêm chỉnh chấp hành lệnh đóng cửa cho đến khi có thông báo mới.
Một "phố nhậu" cạnh đường Thành Thái là đường Lữ Gia (Q.11) cũng nghiêm chỉnh chấp hành lệnh đóng cửa cho đến khi có thông báo mới. Một nhân viên quán này cho hay, ban đầu không định nghỉ tết nhưng nay quán ngưng hoạt động theo chỉ đạo của thành phố nên cũng tranh thủ về thăm gia đình trong những ngày đầu năm.
Làng nướng Nam Bộ - một địa điểm nổi tiếng của các cuộc hội họp ăn uống gần ngã tư Thành Thái - Tô Hiến Thành cũng đã rào chắn sau lệnh dừng của thành phố
Làng nướng Nam Bộ - một địa điểm nổi tiếng của các cuộc tụ họp ăn uống gần ngã tư Thành Thái - Tô Hiến Thành cũng đã dựng rào chắn ngừng hoạt động sau lệnh dừng của thành phố.
Dù phải ngưng hoạt động bất ngờ khó chuân bị khi đã lên kế hoạch bán xuyên tết nhưng đa số các cơ sở quán nhậu, nhà hàng... của TP HCM đã nhanh chóng chấp hành nghiêm chỉnh chỉ đạo của Chủ tịch UBND Nguyễn Thành Phong
Dù phải ngưng hoạt động bất ngờ khi đã lên kế hoạch bán xuyên tết nhưng đa số các cơ sở quán nhậu, nhà hàng... tại TPHCM đã nhanh chóng chấp hành nghiêm chỉnh chỉ đạo của Chủ tịch UBND Nguyễn Thành Phong.
Bên cạnh quán nhậu, một dịch vụ khác thu hút người dân TP HCM là karaoke cũng phải tạm dừng đến khi có thông báo mới của lãnh đạo TP HCM để phòng chống dịch. Trên 'thiên đường karaoke' Sư Vạn Hạnh nối dài, đa số các cở sở kinh doanh dịch vụ này đã hoàn tất đóng cửa.
Bên cạnh quán nhậu, một dịch vụ khác thu hút người dân TPHCM là karaoke cũng phải tạm dừng đến khi có thông báo mới để phòng chống dịch. Trên "thiên đường karaoke" Sư Vạn Hạnh nối dài, đa số các cở sở kinh doanh dịch vụ này đã đóng cửa.
Tuy nhiên, vẫn còn một số cơ sở kinh doanh vẫn dể cửa kiểu 'nửa đóng nửa mở' từ trưa 9/2 đến tận tối
Có những cơ sở kinh doanh vẫn để cửa kiểu "nửa đóng nửa mở" từ trưa 9/2 đến tận tối
So với đa số quán nhậu, nhà hàng, karaoke nghiêm chỉnh chấp hành, theo ghi nhận đến chiều 9/2, vẫn còn một vài nhà hàng hoạt đọng, bày bán cho khách nhậu dù
Theo ghi nhận của phóng viên chiều ngày 9/2, trong khi các quán karaoke chấp hành nghiêm chỉnh thì một số quán nhậu, nhà hàng vẫn còn hoạt động, nhận khách ăn nhậu dù lệnh dừng hoạt động của thành phố đã có hiệu lực.
Cá biệt, có một quán nhậu lớn trên đường Lữ Gia hoạt động với gần 10 bàn khách ăn nhậu vào lúc 16h khi lệnh dừng hoạt động đã có hiệu lực vào trưa cùng ngày
Cá biệt, có một quán nhậu lớn trên đường Lữ Gia hoạt động với gần 10 bàn khách ăn nhậu vào lúc 16g khi lệnh dừng hoạt động đã có hiệu lực vào trưa cùng ngày.

Trường Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI