Hà Nội: Phụ huynh cho con nghỉ học, nhiều trường dừng hoạt động, sinh viên ùn ùn kéo về quê

29/01/2021 - 17:05

PNO - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nhiều phụ huynh đã cho con nghỉ học vì lo lắng, nhiều trường đại học cho nghỉ nên sinh viên quyết định đón xe về quê.

Chị Trần Hoài Thương (38 tuổi, ở Q. Ba Đình) có hai con đang học tiểu học kể: Sáng ngày 28/1, thông tin 82 ca dương tính với SARS-CoV-2 và diễn biến phức tạp của làn sóng thứ ba được gửi đến tài khoản Zalo của chị. Tối muộn, sự lo lắng của chị và gia đình càng tăng khi Sở Y tế Hà Nội công bố bệnh nhân nam 20 tuổi dương tính với SARS-CoV-2. Gia đình chị đã quyết định cho hai con đang học lớp Hai và Năm nghỉ học ngày 29/1.

Cùng tâm trạng, chị Thu Oanh (32 tuổi, ở Q. Cầu Giấy) cũng quyết định cho một cháu học lớp Ba, một cháu học mẫu giáo nghỉ ở nhà. Chị Oanh cho biết, không ít phụ huynh ở khu nhà chị sinh sống và một số phụ huynh có con học cùng hai bé nhà chị đã tự quyết định cho các cháu nghỉ học. Chị lo lắng: “Cận Tết, lượng người di chuyển rất đông, tình hình dịch lần này lại có vẻ phức tạp hơn nên tôi cho các cháu nghỉ”.

Nhiều phụ huynh tự ý cho con nghỉ vì lo lắng trước tình hình dịch bệnh. (Ảnh minh họa)
Nhiều phụ huynh tự ý cho con nghỉ vì lo lắng trước tình hình dịch bệnh. (Ảnh minh họa)

Nhiều trường học của Hà Nội, sau khi phát hiện có học sinh liên quan đến F1, F2 đã quyết định cho học sinh toàn trường nghỉ học ngay từ ngày 29/1 để phòng dịch bệnh.

Do có trường hợp F1 tham gia cuộc họp phụ huynh tại trường nên trường Đoàn Thị Điểm tạm ngừng các hoạt động giảng dạy và học tập ngày 29/1 và 30/1. Đồng thời khuyến cáo học sinh hạn chế đi lại trong thời gian nghỉ học.

Trước đó, do có một cháu tiếp xúc gần với trường hợp F1 nên Trường Mầm non Tứ Liên (Q. Tây Hồ) đã quyết định cho hơn 600 cháu nghỉ học ngay trong ngày 28/1.

Nhiều trường có các hoạt động cuối năm cũng đã dừng, như trường Tiểu học Kim Liên quyết định hủy Hội chợ Xuân. Trường Nguyễn Siêu hoãn toàn bộ các hoạt động tập trung trong và ngoài trường từ 29/1 - 31/1; cả “Ngày hội ấm áp xuân”, trường cũng sẽ chuyển từ hình thức trực tiếp sang trực tuyến. Để đảm bảo an toàn cho học sinh, trường THCS Giảng Võ đã hoãn “kế hoạch Lễ hội xuân”… Một số trường như ĐH Ngoại thương, ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Thương Mại… đã ra thông báo cho sinh viên nghỉ Tết sớm để chủ động phòng chống dịch bệnh.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Khắc Hiền – Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho rằng, các bậc phụ huynh nên giữ bình tĩnh, không nên quá hoang mang, vội vàng cho con nghỉ học. Hiện nay, qua rà soát, các trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 ở Hà Nội đều có nguồn lây từ nơi khác. Hà Nội đang tập trung cao độ để rà soát các khâu và tất cả các phương án chống dịch được đặt lên hàng đầu. Giám đốc Sở Y tế cũng khuyến cáo phụ huynh nên hướng dẫn con tuân thủ các biện pháp phòng dịch theo hướng dẫn chi tiết của Bộ Y tế.

Ghi nhận tại trường ĐH Ngoại Thương Hà Nội sáng nay 29/1, nhiều sinh viên đã tranh thủ về quê nghỉ Tết sớm sau khi nhận được thông báo nghỉ học từ phía nhà trường.
Ghi nhận tại trường ĐH Ngoại Thương Hà Nội sáng 29/1, nhiều sinh viên đã tranh thủ về quê nghỉ Tết sớm sau khi nhận được thông báo nghỉ học từ phía nhà trường.

 

Chiều 29/1 có mặt tại bến xe Giáp Bát (Hà Nội), bạn Nguyễn Hà My – sinh viên ĐH Thương Mại cho biết: “Trường em đã quyết định cho sinh viên nghỉ học sớm để chủ động phòng chống dịch bệnh.
Chiều 29/1 có mặt tại bến xe Giáp Bát (Hà Nội), bạn Nguyễn Hà My – sinh viên ĐH Thương Mại cho biết: “Trường em đã quyết định cho sinh viên nghỉ học sớm để chủ động phòng, chống dịch bệnh".

 

Vì quê ở Nam Định nên trưa 29/1 Bích Hương - sinh viên ĐH Ngoại thương đã chủ động dọn dẹp đồ đạc để ra bến xe về quê cho an toàn chưa giáp Tết đi lại cũng vất vả”.
Vì quê ở Nam Định nên trưa 29/1, Bích Hương - sinh viên ĐH Ngoại thương đã chủ động dọn dẹp đồ đạc để ra bến xe về quê cho an toàn

 

Chiều 29/1 tại bến xe Giáp Bát sinh viên ùn ùn kéo nhau đến tìm xe để về quê ăn Tết cùng gia đình.
Chiều 29/1, tại bến xe Giáp Bát sinh viên ùn ùn kéo nhau đến tìm xe để về quê ăn Tết cùng gia đình.

 

Minh Nhật – sinh viên năm thứ nhất ĐH Kinh tế Quốc dân thì cho biết: “Nhà em ở Đông Triều (Quảng Ninh) – nơi đang được phong tỏa vì dịch bệnh, nhà trường cũng có chuẩn bị ký túc xá cho những sinh viên vùng dịch có thể ở lại ăn Tết nhưng em vẫn quyết định về ăn Tết cùng bà ngoại ở Hưng Yên”.
Minh Nhật – sinh viên năm thứ Nhất ĐH Kinh tế Quốc dân cho biết: “Nhà em ở Đông Triều (Quảng Ninh) – nơi đang được phong tỏa vì dịch bệnh, nhà trường cũng có chuẩn bị ký túc xá cho những sinh viên vùng dịch có thể ở lại ăn Tết nhưng em vẫn quyết định về ăn Tết cùng bà ngoại ở Hưng Yên”.

 

Còn Thái Hà – sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội hi vọng chúng ta sớm kiểm soát được đơt dịch lần này để chúng em sớm có thể quay lại với việc học một cách bình thường.
Còn Thái Hà – sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội hi vọng cả nước sớm kiểm soát được đợt dịch lần này để  sinh viên sớm quay lại với việc học một cách bình thường.

M.Tâm - H.AnhĐại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI