Sắp xét xử phúc thẩm vụ “hai tờ vé số độc đắc đi lạc”

07/05/2020 - 16:34

PNO - Ở phiên sơ thẩm, toà đã tuyên buộc bị đơn phải trả lại cho nguyên đơn 1 tờ vé số tương đương 1,8 tỷ đồng. Sau phiên tòa này, hai bên đều kháng cáo.

Ngày 7/5, nguồn tin của phóng viên cho biết, dự kiến chiều ngày 13/5, Tòa án Nhân dân TPHCM sẽ xét xử phúc thẩm vụ án “Tranh chấp đòi lại tài sản” giữa nguyên đơn là ông Hồ Thanh Tâm (tên thường gọi là Quân, ngụ xã Tân Thạnh Tây, huyện Củ Chi) và người hàng xóm là ông Tô Văn Minh (tên thường gọi là Sáu Đực, sinh năm 1955, ngụ cùng xã).

Đây là vụ án ly kỳ, được nhiều người dân địa phương biết đến với tên gọi “hai tờ vé số độc đắc đi lạc”. Vụ án đã kéo dài hơn 2 năm, nhiều người đang mong mỏi phiên tòa phúc thẩm sẽ là một cái kết có hậu cho hành trình đòi lại hai tờ vé số của nguyên đơn.

Hai năm nay, nguyên đơn Hồ Thanh Tâm miệt mài đi đòi lại hai tờ vé số mà ông cho rằng trúng độc đăc.
Hai năm nay, nguyên đơn Hồ Thanh Tâm miệt mài đi đòi lại hai tờ vé số mà ông cho rằng trúng độc đắc

Trước đó, Tòa án Nhân dân huyện Củ Chi, TPHCM đã xét xử, tuyên buộc ông Minh phải trả lại cho ông Tâm số tiền 1,8 tỷ đồng (giá trị của 1 tờ vé số trúng độc đắc). Sau phiên tòa, cả nguyên đơn và bị đơn đều có đơn kháng cáo. Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên phiên tòa phúc thẩm diễn ra muộn hơn so với dự kiến ban đầu.

Theo nội dung vụ án, ông Tâm và ông Minh là bạn bè, thường đi chơi chung với nhau. Khoảng 11g30 ngày 30/12/2017, hai người cùng dự đám cúng ở đình Láng The (xã Tân Thạnh Tây), ngồi chung bàn với ông Lữ Đắc.

Tiệc tan, khi mọi người chuẩn bị ra về thì bà Nguyễn Thị Men tới mời ông Lữ Đắc mua 4 tờ vé số có cùng dãy số 648470 do Công ty TNHH Xổ số kiến thiết TPHCM phát hành cùng ngày. Ông Đắc cầm 4 tờ vé số nhưng chỉ mua 2 tờ, còn lại 2 tờ đưa cho ông Tâm và nói: “Số này đẹp, anh mua 2 tờ đi”. 

Xác nhận của nhân chứng Lữ Đắc.
Xác nhận của nhân chứng Lữ Đắc

Lúc này, ông Tâm lấy 20.000 đồng mua 2 tờ vé số của bà Men rồi quay sang nói với ông Minh: “Quân đưa chú Sáu giữ, chiều trúng báo liền”. Ông Minh cất 2 tờ vé số vào túi rồi ra về.

Đến khuya cùng ngày, ông Tâm hay tin 2 tờ vé số mình đưa cho người bạn hàng xóm đã trúng thưởng giải đặc biệt. Sáng ngày hôm sau, ông Tâm sang nhà người bạn báo tin và nhận lại 2 tờ vé số đã trúng nhưng ông Minh nói 2 tờ vé số trên không trúng.

Cùng ngày, ông Lữ Đắc xác nhận 2 tờ vé số ông đã đưa cho ông Tâm tại đình Láng The đều trúng giải đặc biệt. Ông Tâm đã nhiều lần yêu cầu ông Minh trả lại tờ vé số trúng độc đắc nhưng ông này không đồng ý. Thậm chí, vụ việc đã được tố cáo đến cơ quan công an.

Sau một thời gian, ông Tâm đã làm đơn khởi kiện “đòi lại tài sản’’ yêu cầu ông Minh phải trả lại cho mình 3,6 tỷ đồng (tương đương giá trị lãnh thưởng của 2 tờ vé số trúng giải đặc biệt).

Ở một diễn biến khác, ông Minh xác nhận mình và ông Tâm có đi cúng đình Láng The cùng với nhau trong ngày 30/12/2017. Tuy nhiên, ông Minh cho rằng, mình có mua cho ông Tâm 1 tờ vé số, khi ra về ông Tâm có cho ông một tờ vé số nhưng không trúng.

Trái ngược với lời của ông Minh, tại tòa, nhân chứng Lữ Đắc cho biết, ông có cầm 4 tờ vé số cùng sơ ri, giống nhau, mua từ cùng một người bán vé số. Hai tờ vé số ông đưa cho ông Tâm, ông Tâm không giữ mà đưa lại cho ông Minh. Chiều ngày 30/12/2017, ông Lữ Đắc đã trúng vé số giải đặc biệt với dãy số 648470. Ông Lữ Đắc xác nhận, 2 tờ vé số mà ông đưa cho ông Tâm trúng giải đặc biệt.

Hiện bà Nguyễn Thị Men (người bán vé số) đã chết. Tuy nhiên, trong “giấy xác nhận’’ và tại các buổi làm việc với cơ quan điều tra, bà Men đều khẳng định hai tờ vé số ông Tâm đưa cho ông Minh đã trúng giải đặc biệt vào chiều ngày 30/12/2017.

Hoàng Lâm

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • 07-05-2020 19:32:13

    Lão Mih này thấy2 tờ vé số trúg đđ lão tham muốn ỉm đi để ăn một mìh nhưg làm thế là ko đc vì ng ta tin mìh người ta mới đưa cho mà bỏ túi chứ bây giờ chối cũg ko đc vì có mấy người làm chứg rồi nếu giải quyết tình cảm mà lão ko chịu thì pl cứ lôi đầu lão ra sử theo pl phạt thật nặg vi tội chiếm đoạt tài sản của người khác

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI