Sập cầu ở Ấn Độ, hơn 132 người chết

31/10/2022 - 09:58

PNO - Sáng 31/10, một cảnh sát của Ấn Độ thông tin, ít nhất 132 người chết khi một cây cầu ở Morbi bị sập và cho biết con số có thể tăng lên khi hoạt động tìm kiếm tiếp tục.

 

Thảm họa của Ấn Độ vụ sập cầu cáp ở khu vực Morbi của bang Gujarat khiến ít nhất 60 người thiệt mạng vào tối 30/10.
Thảm họa đông người mới ở Ấn Độ xảy ra khi cây cầu cáp treo ở khu vực Morbi của bang Gujarat vào tối 30/10 khiến người dân Ấn Độ nói riêng và châu Á nói chung không khỏi ngỡ ngàng. Bởi mới trước đó một ngày, một thảm cảnh giẫm đạp ở Hàn Quốc khiến hơn 150 người chết vẫn chưa nguôi.
“Cho đến nay chúng tôi đã vớt được 120 thi thể. Ông P. Dekavadiya, cảnh sát trưởng phía tây thành phố Morbi, nơi xảy ra vụ việc hôm Chủ nhật, cho biết con số có thể sẽ tăng lên khi hoạt động tìm kiếm tiếp tục.
“Cho đến nay chúng tôi đã vớt được 132 thi thể", ông P. Dekavadiya - cảnh sát trưởng phía Tây thành phố Morbi, nơi xảy ra vụ việc cho biết. Theo ông, con số có thể sẽ tăng lên khi hoạt động tìm kiếm tiếp tục.
Hãng thông tấn Ấn Độ Press Trust of India dẫn lời các quan chức giấu tên cho biết cây cầu bị sập do không thể chịu được sức nặng của những người đứng trên đó.  Đoạn phim do kênh truyền hình phát sóng cho thấy hàng chục người bám vào dây cáp của cây cầu bị sập khi các đội cấp cứu cố gắng giải cứu họ.
Hãng thông tấn Ấn Độ Press Trust of India dẫn lời các quan chức Ấn Độ cho biết, cây cầu bị sập do không thể chịu được sức nặng của những người đứng trên đó. Đoạn phim do kênh truyền hình phát sóng cho thấy hàng chục người bám vào dây cáp của cây cầu bị sập khi các đội cứu hộ cố gắng cứu họ.
Truyền thông Ấn Độ đưa tin Hơn 400 người đã ở trên và xung quanh cây cầu treo thời thuộc địa vào thời điểm cây cầu bị sập. có nhiều trẻ em nằm trong số những người thiệt mạng.  Các quan chức cho biết hàng chục người cũng bị thương. 
Truyền thông Ấn Độ đưa tin, thời điểm cây cầu bị sập có hơn 400 người đã ở trên và xung quanh cây cầu. Trong số những người thiệt mạng có nhiều trẻ em không may và hàng chục em khác bị thương. 
Ông Prateek Vasava, người đã bơi đến bờ sông sau khi rơi từ cầu, nói với kênh tin tức 24 Hours Gujarati rằng ông đã chứng kiến ​​một số trẻ em bị thả xuống sông.  “Tôi muốn kéo một số người trong số họ đi cùng nhưng họ đã chết đuối hoặc bị cuốn trôi,” anh nói.  Ông nói, cây cầu đã sập chỉ trong vài giây.
Ông Prateek Vasava, người đã may mắn bơi được vào bờ sau khi rơi từ cầu cho biết, ông đã chứng kiến ​​một số trẻ em bị rơi xuống sông. “Tôi muốn kéo một số người đi cùng nhưng họ đã đuối nước hoặc bị cuốn trôi mất", ông nói trong tiếng khóc. Theo nhân chứng này, cây cầu đã sập chỉ trong vài giây.
Những nạn nhân thiệt mạng được đưa lên bờ, đang chờ thân nhân đến nhận dạng
Những nạn nhân thiệt mạng được đưa lên bờ, đang chờ thân nhân đến nhận dạng.
Các nhà chức trách cho biết cây cầu từ thế kỷ 19, có từ thời thuộc địa bắc qua sông Machchu ở quận Morbi của bang đã bị sập vì nó không thể chịu được sức nặng của đám đông, khi mùa lễ hội Hindu đã thu hút hàng trăm người đến điểm du lịch mới mở gần đây. Cây cầu đã bị đóng cửa để tu sửa trong gần sáu tháng và được mở cửa trở lại chỉ bốn ngày trước.
Các nhà chức trách cho biết, cây cầu được xây từ thế kỷ 19. Nó đã được đóng cửa để tu sửa trong gần 6 tháng và mới mở cửa trở lại chỉ 4 ngày trước.
“Thảm kịch ở Morbi, Gujarat, đã khiến tôi lo lắng. Suy nghĩ và lời cầu nguyện của tôi là với những người bị ảnh hưởng. Các nỗ lực cứu trợ và giải cứu sẽ mang lại sự trợ giúp cho các nạn nhân”, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi viết trên Twitter: “Tôi vô cùng đau buồn trước thảm kịch tại Morbi. Tôi đã làm việc với Thủ hiến bang Gujarat - Bhupendra Patel - và các quan chức khác để xử lý vấn đề này. Các hoạt động cứu trợ và cứu hộ đang diễn ra. Mọi hỗ trợ cần thiết sẽ được cung cấp cho những người bị ảnh hưởng”.
“Thảm kịch ở Morbi, Gujarat, khiến tôi lo lắng. Suy nghĩ và lời cầu nguyện của tôi hướng về những người bị ảnh hưởng. Các nỗ lực cứu trợ và giải cứu đang diễn ra”, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi viết trên Twitter. 
Thủ hiến Gujarat, Bhupendra Patel cũng bày tỏ: “Tôi gửi lời chia buồn đến gia đình của các công dân đã mất mạng trong thảm kịch tại Morbi. Chính quyền bang sẽ hỗ trợ 400.000 rupee cho gia đình của mỗi người đã chết và 50.000 rupee cho những người bị thương”
Thủ hiến Gujarat, Bhupendra Patel cũng bày tỏ: “Tôi gửi lời chia buồn đến gia đình của các công dân đã mất mạng trong thảm kịch tại Morbi. Chính quyền bang sẽ hỗ trợ 400.000 rupee cho gia đình của mỗi người đã chết và 50.000 rupee cho những người bị thương”.
Theo nhiều thông tin cho biết, lực lượng cứu hộ vẫn đang tìm kiếm và mang lên bờ những thi thể xấu số
Theo nhiều nguồn tin, lực lượng cứu hộ vẫn đang tìm kiếm và mang lên bờ những thi thể xấu số.
Nhiều gia đình bàng hoàng khi nhận tin dữ vì con em của họ nằm trong hơn 400 người có mặt trên câu cầu này. Hình ảnh gia đình đau đớn khi nhận diện người thân, những ánh mắt lo lắng khi con em mình chưa thấy đâu đã khiến khung cảnh càng tan thương
Nhiều gia đình bàng hoàng khi nhận tin người thân của mình nằm trong hơn 400 người có mặt trên cây cầu này. Hình ảnh gia đình đau đớn khi nhận diện người thân đã mất, những ánh mắt lo lắng khi con em mình chưa thấy đâu đã khiến khung cảnh càng tang thương.
Một gia đình nhận tin dữ khi xác nhận con của họ đã qua đời trong vụ sập cầu này
Một gia đình nhận tin dữ khi được xác nhận con của họ đã qua đời trong vụ sập cầu này.
Lực lượng cứu hộ trên thuyền tìm kiếm trên sông Machchu cạnh một cây cầu cáp bị sập ở quận Morbi, phía tây bang Gujarat, Ấn Độ, Chủ nhật, ngày 30 tháng 10 năm 2022. Hàng chục người đã chết và một số người bị thương trong vụ tai nạn. (Ảnh AP / Rajesh Ambaliya)
Lực lượng cứu hộ vẫn đang tích cực làm việc để hy vọng cứu những người sống sót.

Thảo Nguyễn (theo AP, Strait Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI