Ít nhất 60 người thiệt mạng do sập cầu treo ở Ấn Độ

31/10/2022 - 00:04

PNO - Một hoạt động cứu hộ lớn đang được tiến hành sau vụ sập cầu cáp ở khu vực Morbi của bang Gujarat khiến ít nhất 60 người thiệt mạng vào tối 30/10.

 

Cây cầu treo đứt gãy khiến nhiều người rơi xuống sông
Cây cầu treo đứt gãy khiến nhiều người rơi xuống sông

Đoạn video tại hiện trường cho thấy cây cầu bị sập khiến cả trăm người rơi xuống sông, với nhiều người tuyệt vọng bám vào thành cầu để được an toàn.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi viết trên Twitter: “Tôi vô cùng đau buồn trước thảm kịch tại Morbi. Tôi đã làm việc với Thủ hiến bang Gujarat - Bhupendra Patel - và các quan chức khác để xử lý vấn đề này. Các hoạt động cứu trợ và cứu hộ đang diễn ra. Mọi hỗ trợ cần thiết sẽ được cung cấp cho những người bị ảnh hưởng”. 

Thủ hiến Gujarat, Bhupendra Patel cũng bày tỏ: “Tôi gửi lời chia buồn đến gia đình của các công dân đã mất mạng trong thảm kịch tại Morbi. Chính quyền bang sẽ hỗ trợ 400.000 rupee cho gia đình của mỗi người đã chết và 50.000 rupee cho những người bị thương”.

Ông Bhupendra Patel nói thêm: “Tin tức về vụ tai nạn do đứt cầu cáp trên sông Machhu ở Morbi, Gujarat rất đáng buồn. Ngay khi biết về vụ việc, chính quyền bang và chính quyền Gujarat đã đưa ra các hướng dẫn cần thiết để cứu trợ và cứu nạn. Tôi mong những người bị thương hồi phục nhanh chóng”.

Hình ảnh cho thấy nhiều người cố bám vào thân cầu giữa dòng nước sau khi cầu sập

Brijesh Merja – một bộ trưởng bang và nhà lập pháp tại Morbi – viết trên Twitter: “Sau tai nạn trên cầu treo, tất cả các bệnh viện tư nhân cùng với bệnh viện dân sự đã được lệnh tập trung điều trị ngay lập tức cho các nạn nhân.

Ngoài ra, những người bị thương được đưa lên khỏi mặt nước và chở đến bệnh viện bằng xe cứu thương miễn phí. Các bệnh viện tư nhân cũng được yêu cầu huy động càng nhiều bác sĩ làm nhiệm vụ càng tốt”.

Theo ông Brijesh Merja, hiện có ít nhất 40 người được xác nhận đã thiệt mạng và hơn 30 người khác bị thương. Trong khi đó, hãng tin Reuters dẫn lời đại biểu hạ viện Ấn Độ Mohan Kundariya cho biết con số thiệt mạng đã lên đến 60 người.

Con số thương vong có thể tăng lên khi các đội cứu hộ tiếp cận hiện trường.

Cây cầu lịch sử dài 230 mét được xây dựng từ thời cai trị của đế quốc Anh vào thế kỷ 19. Nó đã bị đóng cửa để tu sửa trong 6 tháng và vừa mở cửa trở lại cho công chúng vào tuần trước. Phần lớn nạn nhân đi lên cầu chỉ vì mục đích giải trí. Vào thời điểm vụ tai nạn có hơn 150 người tập trung trên cây cầu.

Vụ việc xảy ra tại cây cầu có tuổi đời hơn 100 năm, vừa mở cửa lại cho công chúng sau 6 tháng bảo trì
Vụ việc xảy ra tại cây cầu có tuổi đời hơn 100 năm, vừa mở cửa lại cho công chúng sau 6 tháng bảo trì
Việc hàng trăm người hiếu kỳ đến tham quan cây cầu dường như vượt quá tải trọng thiết kế của cầu
Việc hàng trăm người hiếu kỳ đến tham quan cây cầu dường như vượt quá tải trọng thiết kế của cầu

Linh La (theo Daily Mail, Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI